กาฬสินธุ์สลดตาวัย 64 ปีรับจ้างตัดต้นไม้เคราะห์ร้ายล้มทับดับคาที่

กาฬสินธุ์สลดตาวัย 64 ปีรับจ้างตัดต้นไม้เคราะห์ร้ายล้มทับดับคาที่

สลดตาวัย 64 ปี ชาวบ้านป่านกขาบ ตำบลภูปอ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ รับจ้างตัดต้นไม้ให้เพื่อนบ้านแต่เคราะห์ร้ายต้นไม้ทับร่างเสียชีวิต ขณะที่เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุเผยได้ว่าจ้างผู้เสียชีวิตตัดต้นไม้ให้นำไปขาย เนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขอความร่วมมือให้ตัดต้นไม้ออกจากพื้นที่เอง เพื่อขยายแนวไฟฟ้าแรงสูงผ่านหน้าบ้าน
เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.ภานุวัฒน์ ภูชื่นบาน ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุต้นไม้ทับคนเสียชีวิต ที่บ้านป่านกขาบ ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังจากได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.กาฬสินธุ์ หน่วยกู้ชีพ ทต.ภูปอ และหน่วยกู้ภัยอโศก จุดสมเด็จ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
โดยที่เกิดเหตุอยู่ข้างถนนของทางหลวงชนบท บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 4 บ้านป่านกขาบ ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายสำลี อุทัยแทน อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 4 บ้านป่านกขาบ ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังที่เกิดเหตุดังกล่าว เนื่องจากถูกต้นยูคาลิปตัสล้มทับ โดยมีนายชุมพล แสงสุขสว่าง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ รอให้การกับเจ้าหน้าที่โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ
จากการสอบถามนายชุมพล แสงสุขสว่าง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน

กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่าทางการไฟฟ้าจะมีการขยายแนวเสาไฟฟ้าผ่านบริเวณหน้าบ้าน โดยที่หน้าบ้านมีต้นไม้สูงหลายต้น จึงได้ติดต่อนายสำลี อุทัยแทน ซึ่งเป็นคนรับจ้างตัดต้นไม้ประจำหมู่บ้านโดยตกลงกันให้ตัดต้นไม้เพื่อนำไปขายเป็นค่าแรง จากนั้นเมื่อช่วงบ่ายนายสำลี ได้เข้ามาตัดต้นยูคาลิปตัส พร้อมบอกให้ตนอยู่ห่างจากต้นไม้ประมาณ 50 เมตร เนื่องจากเกรงจะได้รับอันตรายจากต้นไม้ที่ล้มเมื่อตัดต้นไม้ใกล้จะเสร็จก็เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น ต้นไม้ได้ทับร่างด้านหลังของนายสำลีลงกับพื้นดินตนกับญาติได้เข้าไปช่วยนำร่างออกจากต้นไม้ แต่สุดท้ายนายสำลีได้สิ้นใจ เสียชีวิตในเวลาต่อมา
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับแพทย์เวรพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ได้ทำการร่วมชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตเบื้องต้น และจากการสอบถามพยานแวดล้อมพบว่าสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากถูกต้นไม้ล้มทับ โดยญาติไม่ติดใจให้สาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา