นครนายก – นักท่องเที่ยว ยังคงหลั่งไหลไม่ขาดสาย มากราบไหว้ หลวงพ่อปากแดง ศักดิ์สิทธิ์ พร้อมส่องเลขเด็ดอ่างน้ำมนต์

นครนายก – นักท่องเที่ยว ยังคงหลั่งไหลไม่ขาดสาย มากราบไหว้ หลวงพ่อปากแดง ศักดิ์สิทธิ์ พร้อมส่องเลขเด็ดอ่างน้ำมนต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดพราหมณี พระอารามหลวง (วัดหลวงพ่อปากแดง) ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ซึ่งมี พระราชพรหมคุณ (หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์) เจ้าคณะจังหวัดนครนายก เจ้าอาวาสวัดพราหมณี พระอารามหลวง ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก หลั่งไหลมากราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภ องค์หลวงพ่อปากแดง ศักดิ์สิทธิ์ พระประธานประดิษฐานในพระอุโบสถที่มีอายุกว่า 119 ปี พระคู่บ้าน คู่เมืองนครนายก ที่ชาวบ้านศรัทธากราบไหว้และแผ่บารมีกว้างไกลจนเป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศ
วัดพราหมณี พระอารามหลวง หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “วัดหลวงพ่อปากแดง” เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก ที่มีบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหล มากราบไหว้ สักการะ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล กันเป็นจำนวนมาก โดยนำเครื่องสักการะ เช่น กล้วยน้ำหว้า หมากพลู พวงมาลัย และน้ำแดง ที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้ กราบไหว้และถวายหลวงพ่อปากแดง ศักดิ์สิทธิ์ เสี่ยงเซียมซี น้ำมนต์ในอ่างใหญ่ประพรมด้วยตัวเอง พร้อมทั้งลอดท้องช้างคู่ที่ประดิษฐานหน้าพระอุโบสถ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

และไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมายภายในวัดแห่งนี้ บางรายก็เดินทางมาแก้บน ที่ได้ประสบความสำเร็จกับสิ่งที่ขอไว้ ทั้งเรื่องการงาน ค้าขาย และเรื่องโชคลาภ
หลังจากที่นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ขอพร หลวงพ่อปากแดง ศักดิ์สิทธิ์ เสร็จแล้วก็ไม่พลาดที่จะส่องหาเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่วัดได้นำขึ้นมาวางไว้ในพาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวและบรรดานักเสี่ยงโชคนั้นได้ดูและนำเลขไปเสี่ยงโชค ซึ่งเลขที่เห็นคือ 185 , 24 ซึ่งนักเสี่ยงโชคได้ถ่ายรูปเก็บไว้เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ เมื่อนักท่องเที่ยวทำบุญเสร็จก็จะมาที่จุดทำทานให้อาหารปลา มีปลาหลากหลายชนิด ซึ่งเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจ ร่มเย็น และมุมถ่ายรูปสวยๆมากมาย
ทั้งนี้ พระราชพรหมคุณ (หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์) เจ้าคณะจังหวัดนครนายก เจ้าอาวาสวัดพราหมณี พระอารามหลวง ได้กล่าวว่า ที่วัดแห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามากราบไว้ขอพร หลวงพ่อปากแดง ศักดิ์สิทธิ์ กันเป็นจำนวนมาก ก็อยากให้ทำบุญอย่างมีสติ ทำมากแล้วเป็นทุกข์ก็อย่าไปทำ สิ่งที่ต้องทำคือความดี สิ่งที่ต้องมีคือคุณธรรม อย่าลุ่มหลงกับอบายมุข ควรหมั่นสร้างแต่คุณงามความดี สร้างทานบารมี แล้วสิ่งดีๆนั้นแหล่ะ จะย้อนกลับเข้ามาหาตัวเราเอง

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก