จ. ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.สิงห์ทอง พลลา รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด!!แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อม ยึดรถยนต์ รถจักรยายนต์ หลายร้อยคัน

จ. ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.สิงห์ทอง พลลา รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด!!แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อม ยึดรถยนต์ รถจักรยายนต์ หลายร้อยคัน

วันนี้ (13 กรกฎาคม 2562) เวลา 10.00 น. บริเวณลานด้านหน้าโรงพักสภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.อ.สิงห์ทอง พลลา รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระวัฒน์ สระบัวผกก.สส.ภ.จว.พ.ต.อ.ธันย์พศิน เพ็งพี ผกก.สภ.จังหาร พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ท.อนันท์ วงศ์คำ สวป.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วยรองผกก.,สว.และจนท.ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม กวาดล้าง และการดำเนินการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง ในพื้นที่รับผิดชอบของสภ.เมืองร้อยเอ็ด ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรัฐบาล

พ.ต.อ.สิงห์ทอง พลลา รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า สำหรับตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดได้เล็งเห็นปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด และได้ประชุมข้าราชการตำรวจ ระดับผู้กำกับการ , รองผู้กำกับการ , และสารวัตร ทั้งสายปฏิบัติการและสายงานสอบสวน เพื่อวางแผนแก้ไขปัญหากลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน (กลุ่มเด็กแว้น) ได้สั่งการให้แต่ละฝ่ายงานไปดำเนินการ และได้มีการติดตามผลการปฏิบัติตลอด เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในกรณีดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้บูรนาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกวาดล้างป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการตรวจยึดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหรือดัดแปลงสภาพรถ และให้ตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นรถที่มีหลักฐานการครอบครองและหลักฐานเกี่ยวกับตัวรถที่ถูกต้องหรือไม่ มีการนำรถไปใช้ในการกระทำผิดหรือไม่ หรือเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาหรือไม่ อย่างไร หากพบการกระทำผิดให้มีการขยายผลและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทุกรายอย่างจริงจัง

ด้าน พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่านอกจากการจับกุม กวาดล้าง และการดำเนินการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง ในพื้นที่รับผิดชอบของสภ.เมืองร้อยเอ็ด ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรัฐบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีการตรวจสอบไปยังร้านขายอะไหล่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งรถ หรือรับดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์สภาพรถในพื้นที่ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือจากประชาชน ผู้นำชุมชน สมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรมเครือข่ายวิทยุ สื่อมวนชน เมื่อพบการกระทำผิดให้แจ้งข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวกับการแข่งรถในทาง ผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ191 หรือกลุ่มไลน์ ตาสับปะรด สภ.เมืองร้อยเอ็ด จะได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติทราบทันที

พ.ต.ท.อนันท์ วงศ์คำ สวป.สภ.เมืองร้อยเอ็ด มือปราบน้ำดีลูกหลานชาวร้อยเอ็ด รับหน้าที่บรรยายและรายงาน ผลการปฏิบัติในห้วงระหว่างวันที่ 1-12 กรกฎาคม 2562 ดังนี้ ตรวจยึดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนดัดแปลงสภาพ ท่อไอเสียเสียงดัง จำนวน 343 คัน เป็นรถยนต์จำนวน 7 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 336 คัน เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีหลักฐานที่ไม่ถูกต้องจำนวน 27 คัน อยู่ระหว่างตรวจสอบ ตรวจยึดท่อไอเสียเสียงดังจำนวน 55 ชิ้น

สวป.กล่าวต่ออีกว่า การดำเนินการขั้นต่อไปจะขยายผลการจับกุมไปยังร้านแต่งรถ ตลอดจนผู้สนับสนุนการกระทำผิดและผู้ปกครอง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กต่อไป ซึ่งในเรื่องนี้จะดำเนินการต่อเนื่องจนกระทั่งไม่ให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะหรือทางอื่นใดที่สร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดและผู้ที่ใช้ทางในการสัญจรอีกต่อไป มือปราบน้ำดีแห่ง สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าว

///////// ศรีไพร .. สื่อฯให้เครดิตภาพข่าว
โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400
//// ขอกราบขอบพระคุณอย่างสูง