ปชช.เดือดร้อนที่ไหน ทหารเรือจะไปที่นั่น ศรชล.ภาค1 ส่งเรือรับลูกเรือป่วยกลางทะเลส่ง รพ.อย่างปลอดภัย

ปชช.เดือดร้อนที่ไหน ทหารเรือจะไปที่นั่น ศรชล.ภาค1 ส่งเรือรับลูกเรือป่วยกลางทะเลส่ง รพ.อย่างปลอดภัย

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 16 มิ.ย.62 พล.ร.ท.
บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1/ผอ.ศรชล.ภาค 1 (ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1) กองทัพเรือ จ.ชลบุรี ได้รับการประสานจากนายกสมาคมประมงสมุทรปราการ ว่าได้รับแจ้งจาก นาง รัสรินทร์ นิธิสันถวะคุปต์ เจ้าของเรือประมงชื่อ ร.นิ้มวารีชัย 9 ว่าลูกเรือสัญชาติเมียนมาร์ ชื่อ นาย เยเนียง(YE NAING) มีอาการเจ็บป่วยจากแขนและขา ชา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ขณะเรือทำการประมงอยู่บริเวณ ก.ช้าง จว.ตราด เเลต 11 องศา 56 ลิปดาเหนือ ลอง 102 องศา 10 ลิปดาตะวันออก แบริ่ง 230 ระยะ 7 ไมล์ จากเกาะมันนอก
จึงรายงานให้ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือทราบ พร้อมประสานและขอรับการสนับ
สนุนจาก พล.ร.ท.รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน/ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด (ผบ.นย./ผบ.กปช.จต.) นำเรือตรวจ
การณ์ใกล้ฝั่ง 99 ( เรือ ต.99 ) และทีมแพทย์ จากหมวดเรือลาดตระเวนชายแดน (มชด.) ออกให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยมี น.อ.ปพน หาญไพบูลย์ ผบ.มชด. เป็นผู้ประสานและควบคุบการปฏิบัติ
โดยสั่งการให้ เรือ ต.99 ออกเรือไปยังตำบลที่ได้รับแจ้ง ใช้เวลาเดินทางประมาน 1 ชม. จึงพบเรือประมง ร.นิ้มวารีชัย 9 และเข้าช่วยเหลือลูกเรือดังกล่าว เบื้องต้น พบว่า นาย YE NAING มีอาการแขนและขาชา ตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งทางทีมแพทย์ ของ มชด./1 ประเมินแล้วว่า ผู้ป่วยน่าจะเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง จำเป็นต้องรีบนำผู้ป่วยส่งรักษายังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน จึงได้ประสานกับ รพ.แหลมงอบ ในการนำตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษาและสามารถนำผู้ป่วยส่งรักษายัง รพ. แหลมงอบได้ ในเวลา 17.00 น. ของวันเดียวกัน

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก