โรงเรียนนราธิวาสการบริบาลจัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่หลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล และผู้สูงอายุ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โรงเรียนนราธิวาสการบริบาลจัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่หลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล และผู้สูงอายุ

ณ.โรงเรียนนราธิวาสการบริบาล ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้จัดโครงการการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่หลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล ประจำปี 2566 โดยมี อำนวยการโรงเรียนนราธิวาสการบริบาล ครู อาจารย์ ผู้ปกครอง นักเรียน ร่วมในพิธี
นางสาวอุบล จินา ผู้รับใบอนุญาต กล่าวว่า วันนี้มาปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ จำนวน 60คน การปฐมนิเทศวันนี้ของมาต่างอำเภอ ต่างจังหวัด ซึ่งโรงเรียนนราธิวาสการบริบาลเป็นหลักสูตรผู้สุงอายุและเด็กเล็ก ถ้าโรงเรียนมีการเรียน3เดือน และ ฝึกงาน3เดือน สำหรับคนไหนสนใจสามารถเข้าโครงการครูได้ ทางโรงเรียนมอบเป็นทุนการศึกษา จำนวน 40,000 บาท และมีการจ่ายส่วนต่าง ค่าเทอมจะอยู่ที่ 16,999 บาท

ส่วนน้องคนไหน ที่จะศึกษาผู้ช่วยพยาบาลคนไข้หรือพนักงานผู้ช่วยคนไข้สามารถติดต่อที่โรงเรียนนราธิวาสการบริบาลได้ ซึ่งเปิดโอกาสให้น้องทุกคนที่จะเข้ามาทำงานการบริบาล ซึ่งเรียนจบแล้วสามารถไปฝึกงานสถานที่โรงพยาบาลเอกชนทั่วประเทศ ไม่ว่าที่คลินิก สถานผู้สูงอายุ หรือโรงเรียนอนุบาล ศูนย์ความงาม จบแล้วจะได้ไปทำงานที่โรงเรียนจัดไว้ให้
นายอับดูลฟาริก เจ๊ะดือราแม นักศึกษาใหม่ กล่าวว่า ที่สนใจโรงเรียนที่นี้ได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ได้มาศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล ผู้ช่วยผู้สูงอายุ และได้เจอเพื่อน ได้เรียนรู้ และอนาคตจะทำงานที่คลินิก