จันทบุรี-เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าเดอะเบสท์ 1 อีเล็คทริค ซิตี้ จำกัด สาขาจังหวัดจันทบุรี เพลิงลุกไหม้ทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก

จันทบุรี-เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าเดอะเบสท์ 1 อีเล็คทริค ซิตี้ จำกัด สาขาจังหวัดจันทบุรี เพลิงลุกไหม้ทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันนี้ ( 12 มี.ค.63 )ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า เดอะเบสท์ 1 อีเล็คทริค ซิตี้ จำกัด สาขาจังหวัดจันทบุรี เลขที่ 4 / 1 ตำบลวัดใหม่ ถนนพระยาตรัง อำเภอ เมืองจันทบุรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองจันทบุรีได้รับแจ้งเหตุรีบนำรถดับเพลิงออกระงับเหตุ แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และรุนแรงน่ากลัว ควันไฟโพยพุ่งขึ้นท้องฟ้า มองเห็นได้ในระยะไกล ทางเทศบาลเมืองจันทบุรีได้ร้องขอรับการสนับสนุนจากเทศบาลต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้พื้นที่เพื่อเข้าเสริมกำลังระงับเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลต้องใช้รถกระเช้ายกสูง และ บางส่วนปีนขึ้นโครงป้ายโฆษณาเพื่อนำน้ำขึ้นฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ โดยนายพงษ์พัฒน์ วงษ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนาย ชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล ปลัดจังหวัด นางสุกานดา สุทธิพัฒนกุล ลงพื้นที่อำนวยการ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เร่งดับไฟไม่ให้ลุกไหม้ขยายวงเพิ่มเนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เป็นเขตเศรษฐกิจมีชุมชนร้านค้า

หนาแน่น ขณะที่ทหารจากกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ได้เข้ามาช่วยสนับสนุน ขนย้ายสิ่งของช่วยพนักงานของบริษัท กว่า 100 คน ที่ขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนของมาได้เพียงเล็กน้อย ก่อนต้องหนีเอาชีวิตรอด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจังหวัดจันทบุรีได้มีการปิดและเบี่ยงเส้นทางการจราจรเป็นการชั่วคราว ท่ามกลางไทยมุงจำนวนมาก เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ห้างดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม จังหวัดจันทบุรีได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังเรื่องอัคคีภัยในช่วงฤดูแล้งและห้ามเกษตรกร หรือประชาชนจุดไฟเผาขยะ เศษใบไม้เด็ดขาด

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก