ลำพูน-สลด! พ่อลูกอ่อนขี่มอไซค์ชนต้นไม้ข้างทางเสียชีวิต คาดขับมาด้วยความเร็วแล้วเกิดเสียหลักชน

ลำพูน-สลด! พ่อลูกอ่อนขี่มอไซค์ชนต้นไม้ข้างทางเสียชีวิต คาดขับมาด้วยความเร็วแล้วเกิดเสียหลักชน

วันที่ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 22.50 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูนว่ามีพลเมืองดี แจ้งว่าพบอุบัติเหตุรถมอไซค์ชนต้นไม้ข้างทางและมีผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้ต้นไม้ริมถนนอ้อมเมือง ลำพูน-ป่าซาง หมู่ที่ 4 ตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน หลังรับแจ้งพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจดอยติ กู้ชีพเทศบาลตำรวจป่าสัก โรงพยาบาลศิริเวช ลำพูน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ ริมถนนฝั่งขาเข้าเมืองลำพูน พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน จยค 141 เชียงใหม่ ล้มตะแคงอยู่โคนต้นไม้ที่ลำต้นมีร่องรอยถูกรถชนจนเปลือกหลุดพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายหนึ่งราย ยังไม่ทราบชื่อ เพียงแต่ทราบเป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ สภาพคล้ายผู้บาดเจ็บดิ้นทุรนทุรายเนื่องจากบาดเจ็บ แต่ในเวลาต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต
ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตเบื้องต้น มีชาวบ้านที่ขับขี่รถตามมาเห็นเหตุการณ์ว่าผู้ตายขับรถเพื่อกลับบ้านด้วยความเร็วแล้วเกิดเสียหลักตกข้างทางชนกับต้นไม้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานญาติมาสอบปากคำ พร้อมให้ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลลำพูนเพื่อให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

ในเวลาต่อมาทางญาติผู้เสียชีวิตทราบว่าญาติเสียชีวิตจึงเดินทางมายังโรงพยาบาลลำพูนเพื่อติดต่อจัดการเรื่องศพ โดยภรรยาผู้เสียชีวิตอุ้มลูกวัยเพียงเดือนเศษมายังนิติเวชอีกด้วย โดยภรรยาผู้ตายกล่าวว่าตนกับผู้ตายกำลังได้มีลูกและเกิดมาได้เพียงเดือนเศษทางผู้ตายเดินทางไปทำงานที่ลำพูนทุกๆวันแล้วจะเดินทางกลับมาบ้านพักที่เชียงใหม่เพื่อจะมาอยู่กับลูกทุกวัน จนเมื่อคืนนี้ทราบว่าสามีเอารถไปชนต้นไม้จนเสียชีวิตจึงรีบอุ้มลูกน้อยมาหาสามีตน ส่วนศพสามีต้องรอทำการชันสูตรโดยละเอียดชันสูตรโดยละเอียดก่อนจะนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

…………………………..
จุฑามาศ วังคะออม ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน