อินทนนท์เช้านี้ 5 องศาหนาวปากสั่นเหมยขาบ ยลโฉม ครั้งที่ 3 นทท

อินทนนท์เช้านี้ 5 องศาหนาวปากสั่นเหมยขาบ ยลโฉม ครั้งที่ 3 นทท วันที่ 29 พย 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกรียงไกร ไชพิเศษ หน อุทธยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่า สภาพอากาศทางภาคเหนือ หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องทำให้บนดอยสูงอุณหภูมิลดต่ำลงเช้าวันนี้ ยอดดอยอินทนนท์ลดเหลือ 5 องศาเซลเซียส เกิดเหมยขาบขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ของเดือนนี้ นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวช่วงวันหยุดกว่า 7 พันคน

ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่นักท่องเที่ยวต่างพากันขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยวันนี้อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 5 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดเหมยขาบบริเวณยอดดอย
ขณะที่บรรยากาศวันนี้ท้องฟ้าเปิดนักท่องเที่ยวที่ไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานต่างไม่ผิดหวังได้เห็นพระอาทิตย์สาดแสงโผล่ขึ้นมาเหนือทะเลหมอกอย่างสวยงามหลายคนต่างตั้งกล้องถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก
หลังจากนั้นก็จะพากันเดินเข้าไปชมธรรมชาติตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานที่มีพรรณไม้หายาก ดูวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและเป็นแหล่งใหญ่ที่มีกุหลาบพันปีคำแดง คำขาว ที่จะเบ่งบานอวดสายตานักท่องเที่ยวในช่วงกลางเดือนหน้านี้ด้วย

สำหรับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์นั้นตลอดวันหยุดที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวทั้งหมดกว่า 7 พันคน ทางอุทํยานได้มีการตรวจเข้มให้โชว์หลักฐานการฉีดวัคซีน และตรวจวัดอุณภูมิ ทุกคน
ข้อมูลจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-15 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นด้วย

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน -เชียงใหม่