อุ้ย!!! คลังแสงชัดๆ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 สนธิกำลังบุกค้นเป้าหมายต้องสงสัยกลางเมืองพิษณุโลก หลังชาวบ้านร้องมือมืดยิง สนง.กองทุนหมู่บ้านกลางดึก เจอหนุ่มวัย 46 คนเดียว สะสมปืน 37 กระบอก เครื่องกระสุน

อุ้ย!!! คลังแสงชัดๆ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 สนธิกำลังบุกค้นเป้าหมายต้องสงสัยกลางเมืองพิษณุโลก หลังชาวบ้านร้องมือมืดยิง สนง.กองทุนหมู่บ้านกลางดึก เจอหนุ่มวัย 46 คนเดียว สะสมปืน 37 กระบอก เครื่องกระสุน

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 พลตรี ทวีศักดิ์ ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39, พลตำรวจตรี ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการสถานีภูธรจังหวัดพิษณุโลก นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก , พันเอก นพดล วัชรจิตรบวร รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 39 และพันเอก วิชา อมระดิษฐ หัวหน้ากองข่าวมณฑลทหารบกที่ 39 ร่วมกันแถลงข่าว หลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ขอหมายค้นศาลจังหวัดพิษณุโลกเพื่อตรวจค้นเป้าหมายต้องสงสัย

เนื่องจากห้วงสัปดาห์ก่อนชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลมะขามสูง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่ามีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดใช้อาวุธปืนยิงใส่สำนักกองทุนหมู่บ้านในช่วงกลางดึกจนกระจกหน้าต่างแตกเป็นรู ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้แก่คนในพื้นที่

โดยหนึ่งในเป้าหมายนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบ้านเลขที่ 23/2 หมู่ 4 ตำบลมะขามสูง อำเภอเมืองพิษณุโลก พบอาวุธปืนลูกซองยาวมีทะเบียนจำนวน 20 กระบอก มีใบอนุญาตครอบครอง 10 กระบอก ไม่มีใบอนุญาตครอบครอง 7 กระบอก รอตรวจสอบอีก 3 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้นอีก 17 กระบอก (มีทะเบียน 8 กระบอก ไม่มีทะเบียน 5 กระบอก รอตรวจสอบอีก 4 กระบอก) เสื้อกันกระสุน 1 ตัว เครื่องกระสุนปืน 528 นัด

โดยมี นายชัยเชษฐ์ หอมสะอาด อายุ 46 ปี ซึ่งยอมรับเป็นเจ้าของปืนทั้งหมด สารภาพเพียงว่าเป็นคนชอบสะสมอาวุธปืน ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนแจ้งความดำเนินคดีในข้อกล่าวหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียุทธภัณฑ์เสื้อเกราะไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ยังได้ตรวจค้นบริเวณใกล้เคียงภายในหมู่ที่ 4 ตำบลมะขามสูง เติม พบอาวุธปืนลูกซองยาวมีใบอนุญาตครอบครอง 3 กระบอก, อาวุธปืนลูกซองสั้นมีใบอนุญาตครอบครอง 1 กระบอก, อาวุธปืนสั้นลูกโม่ .38 มีใบอนุญาตครอบครอง 1 กระบอก, อาวุธปืนลูกซองสั้น ไม่มีใบอนุญาตครอบครองจำนวน 1 กระบอก และจับกุมผู้ต้องหาอีก 1 ราย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำอาวุธปืนทั้งหมดส่งกองพิสูจน์หลักฐาน ศพฐ.6 เพื่อตรวจสอบเคยนำไปก่อเหตุอาชญากรรมใดหรือไม่ พร้อมควบคุมผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป