เปิดแล้วเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ

เปิดแล้วเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ

ที่อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ของวงันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 นายประเสริฐ จิตพลีชีพ รอง.ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานพิธีเปิดเทศกาลการท่องเที่ยวดอกบัวตองบนดอยแม่อูคออย่างเป็นทางการโดยนายธารา ชมสมองเลิศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ กล่าวต้อนรับ นายณรงค์พัชญ์ นาคทรัพย์ นายอำเภอขุนยวม กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ และนายสุรเชษฐ พุ้ยน้อย นายอำเภอแม่ลาน้อย นายวิชัย ปินะสุ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์วนอุทยานสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช สาขาแม่สะเรียง ตลอดจนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกตำบล กำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ได้เดินทางมาร่วมงานอย่างคึกคัก ก่อนพิธีจะเริ่ม ได้จัดให้มีการแสดงของเด็กนักเรียนทั้งระดับมัธยมและประถม ดอกบัวตองจะเบ่งบานเต็มที่ไปทั่วขุนเขาในเนื้อที่ 500ไร่ สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,500 เมตร

สภาพภูมิอากาศหนาวเย็น อยู่ในความดูแลของวนอุทยานแห่งชาติฯ ในขณะเดียวกันดอกบัวตองยังบานไม่เต็มทีแค่ 10 % และจะบานเต็มที่ก็ประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนถึง 10 ธันวาคม ของทุกปี หลังจากนั้นก็จะล่วงโรยตามกาลเวลา
ในส่วนของนักท่องเที่ยวได้ทยอยกันเดินทางมาเที่ยวอย่างไม่ขาดสายทั้ง จยย.ประเภทบิกไบร์และรถยนต์ส่วนตัวโดยผู้สื่อข่าวไดเดินทางไปสังเกตุการได้พบกับนักท่องเที่ยวสองแม่ลูกที่เดินทางมาจากจังหวัดพิจิตโดยรถตู้เช่าเหมากล่าวว่าออกเดินจากจังหวัดพิจิตเมื่อวานตอนบ่ายก็มาเรื่อยๆก็เพิ่งมาถึงสวยงามมากและอากาศก็สดชื่นดีอยากเชิญชวนเพื่อนๆที่ยังไม่เคยมา ๆสัมผัสบรรยากาศที่สดชื่นและสวยงามในส่วนคุณแม่พูดเป็นเสียงเดียวว่า สดชื่นดีอากาศเป็นธรรมชาติหากมีเวลาอยากมาเที่ยวอีก

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาพ-ข่าว