บุรีรัมย์ สุดเวทนา!! แม่ชีป่วยมะเร็งผุดขึ้นเต็มหน้าอก น้องสาวใจสู้ยังรักษาพี่ผ่านมา12 ปี วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

โลกออนไลน์เห็นใจแม่ชีป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย เผยภาพสุดสยองมะเร็งผุดขึ้นเต็มหน้าอก ชาวบ้านเวทนาอยู่สองคนพี่น้องจนไม่มีเงินรักษา น้องสาวใจสู้ ผ่านมา12 ปียังมีกำลังใจรักษาพี่สาว รอลุ้นกัญชา หลังเริ่มใช้แล้วดีขึ้น ยืนยันรักษาพี่สาวถึงที่สุดตอนนี้ขาดแพมเพิส

วันที่ 10 ก.ค.กรณีผู้เฟสบุค Uthai Bunsri ได้แชร์ภาพแม่ชีสมสุข แร่ทอง อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 34/1 ม.3 บ้านพลับ ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย และได้ร้องขอให้ผู้ใจบุญเข้าไปช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณบ้านดังกล่าว พบว่ามีชาวบ้านได้เข้ามาเยี่ยมเยียนแม่ชีสมสุข และจับกุมวิพากษ์วิจารณ์ถึงอาการของแม่ชี ซึ่งเป็นภาพสยดสยอง เพราะบริเวณหน้าอก มีก้อนเนื้อผุดขึ้นมาเต็มหน้าอก แต่ยังรู้สึกตัวดี

สอบถามนางธันยาพร แร่ทอง อายุ 48 ปี น้องสาวของแม่ชีสมสุข เล่าว่าพี่สาวได้ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมมาตั้งแต่ปี 2550 จนลุกลามไปทั่วบริเวณหน้าอก มาพักรักษาตัวที่บ้าน ซึ่งอยู่ด้วยกัน 2 คน เนื่องจากแพทย์ระบุไม่สามารถผ่าตัดได้เพราะใกล้กับหัวใจ จึงรักษากันมาตามมีตามเกิด

สภาพทั่วไปก่อนหน้านี้ พี่สาวจะปวดแสบปวดร้อน มีเลือดไหลซึมออกมาเนื้อที่งอกออกมาเป็นระยะ สร้างความทรมานให้กับพี่สาวเป็นอย่างมาก มีเพียงมอร์ฟีนที่ใช้เพียงแค่ระงับอาการปวด

ต่อมาช่วงที่จังหวัดบุรีรัมย์ จัดงานวันกัญชาโลก ตนเองได้ไปลงทะเบียนขอใช้น้ำมันกัญชา มาทำการรักษาแม่ชี โดยทำการหยดที่ใต้ลิ้นและทาบริเวณบาดแผล ทำให้อาการของพี่สาวดีขึ้น และได้หยุดการใช้มอร์ฟีน สามารถพูดคุยและลุกขึ้นเองได้ จากที่นอนติดเตียงตลอดเวลา

นางธันยาพร ยังเล่าต่ออีกว่า แต่เดิมตนเองมีอาชีพรับจ้าง หลังจากพี่สาวป่วยหนักตนเองก็ไม่ได้ทำงานเนื่องจากต้องมาดูแลพี่สาว เงินเก็บที่สะสมมาก็ร่อยหรอลง จนไม่มีเงินที่จะซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับคนป่วย ตอนนี้อยากจะได้แพมเพิสของผู้ใหญ่ เนื่องจากแม่ชี ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองในการขับถ่ายได้

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี บุรีรัมย์