อนิสงค์นายกฯมาเลเซียเยือนไทยสร้างความเชื่อมั่นชาวมาเลย์แห่เที่ยวเบตงช่วงสุดสัปดาห์คึกคัก

อนิสงค์นายกฯมาเลเซียเยือนไทยสร้างความเชื่อมั่นชาวมาเลย์แห่เที่ยวเบตงช่วงสุดสัปดาห์คึกคัก

ยะลา- อนิสงค์นายกฯมาเลเซียเยือนไทยอย่างเป็นทางการหารือ มุ่งส่งเสริมการค้า การลงทุน และเชื่อมโยงการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย ทำให้ นทท.ชาวมาเลเซีย มีความเชื่อมั่นแห่เที่ยวเมืองเบตงกันอย่างคึกคักในช่วงสุดสัปดาห์
เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 66 ภายหลังจากวานนี้ ดาโตะ เซอรี อันวาร์ บิน อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซียคนที่ 10 ของมาเลเซียพร้อมภริยาเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการระว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2566และหารือมุ่งส่งเสริมการค้า การลงทุน และเชื่อมโยงการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย ทำให้ในวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดสัปดาห์มีชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาใน อ.เบตง จ.ยะลา กันอย่างคึกคัก
โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาแบบกรุ๊ปทัวส์และรถยนต์ส่วนตัว เป็นจำนวนมาก ทำให้สถานประกอบการ โรงแรม ร้านอาหาร คึกคัก ประกอบกับทางอำเภอเบตงได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมพ่อค้าเบตงและเทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา จัดกิจกรรม Amazing Betong Festival 2023 ซึ่งมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 9 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการมาร่วมออกบูทจำหน่ายสินค้า กว่า 70 ร้าน
กิจกรรมดังกล่าว เน้นส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนที่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อเป็นแรงดึงดูดแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ต่างเดินทางมาชมความงามของดอกไม้นานาพันธ์ที่บานสะพรั่ง ได้แก่ แอสเตอร์ ไฮเดรนเยีย เบญจมาศ กุหลาบ พีค๊อก เยอบีร่า ลิลลี่ แกลดิโอลัส ตุ้มหูนางฟ้า และอีกหลายสายพันธุ์ ณ สวนไม้ดอกเมืองหนาว หรือเรียกว่า สวนหมื่นบุปผา ซึ่งเป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวแห่งเดียวในภาคใต้ ตั้งอยู่ที่บริเวณหมู่บ้านปิยะมิตร 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นโครงการตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีคนงานและคนสวนต่างเร่งจัดสวนต้อนรับวันแห่งความรัก ของเทศกาลวาเลนไทน์ จัดดอกไม้นานาพันธ์ให้เป็นรูปหัวใจ ประดับจัดซุ้มดอกกุหลาบ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นดอกไม้แห่งความรัก ให้เป็นมุมถ่ายภาพความประทับใจ อีกทั้งสวนไม้ดอกเมืองหนาวแห่งนี้ จะเป็นสถานที่จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสคู่รัก “เบตงรักที่สุด ใต้สุดแดนสยาม” ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้

ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา
โทร.064-126-5593