สตูล อบจ.สตูล จับมือร่วม ททท.สตูล แถลงข่าว ว่าวประเพณี ว่าวนานาชาติ จ.สตูล และว่าวไทย 4 ภาค ครั้งที่ 42 พร้อมดึงนักเล่นว่าวนานาชาติ 39 ประเทศ และนักเล่นว่าวชาวจีนร่วมเช่นกัน

สตูล อบจ.สตูล จับมือร่วม ททท.สตูล แถลงข่าว ว่าวประเพณี ว่าวนานาชาติ จ.สตูล และว่าวไทย 4 ภาค ครั้งที่ 42 พร้อมดึงนักเล่นว่าวนานาชาติ 39 ประเทศ และนักเล่นว่าวชาวจีนร่วมเช่นกัน

นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล พร้อมด้วยนายไพรัช สุขงาม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล และนายชาตรี ณ ถลาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และนางปุณณานันท์ ทองหยู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล พร้อมตัวแทนผู้เล่นว่าวอีก 39 ประเทศ แถลงข่าว ร่วมแถลงข่าว จัดงานว่าวประเพณี ว่าวนานาชาติ จ.สตูล และว่าวไทย 4 ภาค ครั้งที่ 42 ที่จะจัดขึ้น17-19 ก.พ.2566 ที่สนามบินกองทัพอากาศ ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล
นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล ซึ่งเป็นพ่องานใหญ่ในครั้งนี้เปิดเผยว่า งานจะจัดขึ้นในวันที่ 17-19 ก.พ.2566 มีการจัดร้านค้า 120 บูท โดยปีนี้ จัดอย่างยิ่ง ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยได้งบประมาณ มา 3 ทาง ได้แก่ งบจากอบจ.สตูล งบจังหวัดสตูล และ งบ ททท. สตูล ซึ่งมีการจัดการ แข่งขัน ว่าวขึ้นสูง ว่าวสวยงาม และการแข่งขันว่าว 4 ประเภท การระบายสีบนตัวว่าวของนักเรียน ว่าวใหญ่ที่สุด โดยพิเศษ ปีนี้ว่าวใหญ่และยาวที่สุดในโลกมาโชว์อีกด้วย ไฮไลท์ของงานปีนี้ จัดรูปแบบโชว์ว่าวเป็นรอบบ่าย3-5 โมงทุกวัน กลางคืนสร้างสีสันบนท้องฟ้า โชว์ว่าวไฟ และว่าวมีแสงไฟในตัวเอง คาดเงินสะพัดมากกว่า 100 ล้านบาท

นายไพรัช สุขงาม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล กล่าวว่า ทางททท. ร่วมสนับสนุนทำลานไฟเล่นลม ของบูธ ททท.สตูล มาวางในงาน และนักเล่นว่าวจาก 39 ประเทศ มาโชว์บนเหนือท้องฟ้าสตูล และมีพิเศษจะเป็นว่างจาก นิวซีแลนด์ งูเห่า แมงป่อง อีกด้วย
สำหรับบรรยากาศภายในงานแถลงข่าวนี้มีการร่ายรำการแสดง ระบำว่าวควาย ซึ่งเป็นว่าวพื้นถิ่นของจังหวัดสตูล และมีการโชว์ในบางส่วนในวันนี้การเล่นว่าว โดยมีประชาชนต่างพาบุตรหลานมาชม มาถ่ายรูป นี่เพียงงานแถลงข่าวยังคึกคักเลยทีเดียว โดยวันงานมีการแข่งขัน ว่าวเสียงดัง แข่งขันขึ้นว่าวควาย และท้องฟ้ามีว่าวยักษ์สีสัน ว่าวปลาหมึก ว่าวสัตว์ต่างเหนือท้องฟ้าทุกวัน

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล