สวนนงนุชพัทยา ร่วมผู้ว่า กทม. ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ณ สวนวชิรเบญจทัศ

สวนนงนุชพัทยา ร่วมผู้ว่า กทม. ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ณ สวนวชิรเบญจทัศ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ฯ พร้อมด้วย นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เข้าร่วมกิจกรรม ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่น ทั่วกรุงเทพมหานคร ณ สวนวชิรเบญจทัศ ( สวนรถไฟ) เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ฯ และนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมกัน
ปลูกต้นศรีมหาโพธิ์ ที่สมเด็จพระสังฆราช มีพระบัญชาให้ขยายพันธุ์จากต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่รับมาจากสถานที่ตรัสรู้ของ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ณ พุทธคยา ประเทศอินเดีย
โดยต้นพระศรีมหาโพธิ์นี้ อยู่ในโครงการ “หนึ่งใจ..ให้ธรรมะ” ที่ ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ฯ และนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำถวายแด่ สมเด็จพระสังฆราช

สกลมหาสังฆปริณายก จำนวน 999 ต้น ณ ตำหนักอรุณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา
เพื่อนำไปปลูกเป็นพุทธบูชาทุกวัดทั่วแผ่นดิน น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเพื่อเป็นสื่อกลาง ในการนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา มาสู่เด็กและเยาวชนตลอดจนเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป สามารถนำหลักธรรมไปเป็นแนวทาง ในการดำเนินชีวิตเพื่อสร้างความสงบสุข ให้เกิดขึ้นในสังคมและเป็นกำลังสำคัญในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และพัฒนาประเทศ ต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก