เยี่ยมสวนคำข้าว เกษตรวัดญาณฯ ปลูกละมุดยักษ์ 100 ต้น บนพื้นที่ 17 ไร่ หวังอนุรักษ์ให้คนรุ่นใหม่ได้ลิ้มลองรสชาติผลไม้พื้นบ้านโบราณ

เยี่ยมสวนคำข้าว เกษตรวัดญาณฯ ปลูกละมุดยักษ์ 100 ต้น บนพื้นที่ 17 ไร่ หวังอนุรักษ์ให้คนรุ่นใหม่ได้ลิ้มลองรสชาติผลไม้พื้นบ้านโบราณ

นายรณภูมิ พรหมแพทย์ นักธุรกิจผู้บริหาร บจก.พัทยาระบบน้ำและสวน ได้พาเยี่ยมชมสวนคำข้าว บนพื้นที่ 17 ไร่ ย่านเกษตรวัดญาณฯ ติดอ่างเก็บน้ำทาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งใช้เป็นพื้นที่ปลูกต้นละมุดยักษ์รวมทั้งสิ้น 100 ต้น ซึ่งในขณะนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ผลไม้กำลังออกผลให้เก็บเกี่ยว และในอนาคตจะมีแผนเปิดสวนอย่างเป็นทางการ

นายรณภูมิ พรหมแพทย์ เปิดเผยว่า ได้เพาะพันธุ์ต้นละมุดยักษ์ปลอดสารพิษซึ่งเป็นผลไม้พื้นบ้านโบราณที่นับวันยิ่งหารับประทานยากเพื่อขยายพันธุ์ไว้ภายในสวนคำข้าว เป้นพืชที่ดูแลง่าย เพราะต้องการหากิจกรรมทำในเวลาว่าง หลังจากเก็บเกี่ยวผลผลิตหวังที่จะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ได้ลิ้มลองรสชาติที่มีความอร่อยหวานกรอบของละมุดยักษ์ในสวน

ทั้งนี้ ทางสวนคำข้าวจะได้นำลูกละมุดยักษ์ไปตั้งเต๊นท์จำหน่ายบริเวณหน้า บจก.พัทยาระบบน้ำและสวน เลขที่ 653 ม.12 ริมถนนสุขุมวิทพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ของทุกวัน ช่วงนี้จะมีจำหน่ายทุกวัน และทางสวนมีโปรโมชั่น ซื้อ 10 กิโลกรัมแถม 1 กิโลกรัม สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 099-442 2993 หากซื้อไปไม่ได้คุณภาพยินดีรับเปลี่ยนคืน