เพื่อความมั่นคงปลอดภัยและเศรษฐกิจของประเทศไทยผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และชุดสืบสวนปราบปราม จับกุม 3 ต่างด้าวชาวลาว เมียนม่า และอินเดีย ผิดกฎหมายไทย ทั้งทำงานไม่ได้รับอนุญาต หลบหนีเข้าเมือง และอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด

“…เพื่อความมั่นคงปลอดภัยและเศรษฐกิจของประเทศไทยผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และชุดสืบสวนปราบปราม จับกุม 3 ต่างด้าวชาวลาว เมียนม่า และอินเดีย ผิดกฎหมายไทย ทั้งทำงานไม่ได้รับอนุญาต หลบหนีเข้าเมือง และอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด…”

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผบช.สตม.พล.ต.ต.พันธนะ นุชนาถ รอง.ผบช.สตม.พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ รอง ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบฯ พ.ต.ท.หญิง สุภาพ ศรีสุข รอง ผกก.ตม.จว.ประจวบฯ สั่งการให้ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.ประจวบฯ นำโดย พ.ต.ต.ปวริศ ปานะจินาพร สว.ตม.ประจวบฯ
โดยมีรายละเอียดดังนี้
ชุดสืบสวนตม.ประจวบคีรีขันธ์ได้ออกตรวจสอบบุคคลต่างด้าวตามแผนระดมกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอณาจักรโดยผิดกฎหมายและทำงานโดยผิดกฏหมายนั้น
♦️สรุปผลการปฏิบัติประจำวันที่ 8ธ.ค.65 ดังนี้
จับกุม
♦️1.น.ส. ซาว เน ไล อายุ 22 ปี สัญชาติ เมียนมาโดยกล่าวหาว่า”เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต(หลบหนีเข้าเมือง)
♦️2.จับกุม นส.เอ้ ชาน เม (aye chan may)อายุ 22ปี หนังสือเดินทางเลขที่ cc7058928
โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอณาจักรสิ้นสุด 587 วัน(overstay)
♦️เหตุเกิดหน้าบริเวณ
บ้านพักคนงานไม่มีเลขที่ ม.10 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

♦️พฤติการณ์
ชุดสืบสวน ตม.จว.ประจวบ ฯได้ออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบเพื่อปัองกันปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายและกวาดล้างแรงงานผิดกฏหมายได้พบบุคคลเพศหญิงจำนวน 1 คน เดินอยู่บนถนน ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบ ฯจึงได้บันทึกจับกุมตัวนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.อ่าวน้อย เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
♦️3.จับกุม MR.AMANAT อายุ V0265202 อายุ33ปี สัญชาติอินเดีย โดยกล่าวหาว่า” ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต(เร่ขายสินค้า)
♦️เหตุเกิด ถนนเลียบรางรถไฟ ม.1 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบฯ
นำตัวส่ง พงส.สภ.คลองวาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป