เครือข่ายป.ป.ช.ร้อยเอ็ดลงพื้นที่ป้องปรามการทุจริตอำเภออาจสามารถ

เครือข่ายป.ป.ช.ร้อยเอ็ดลงพื้นที่ป้องปรามการทุจริตอำเภออาจสามารถ

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/-ข่าว

เมื่อวันนี้ 16 ส.ค 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ณ หอประชุมอำเภออาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด กรรมการเครือข่ายป.ป.ช.ภาคประชาสังคม ภาคอีสาน จังหวัดร้อยเอ็ด นำโดย ดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ ประธานฯ พร้อมด้วยนายประดิษฐ์ ศรีประสิทธิ์ อดีต นอภ.ฯ นายสมนึก บุญศรี กรรมการเครือข่ายฯ
ลงพื้นที่ อำเภออาจสามารถ เพื่อติดตามภารกิจสมาชิกฯจำนวน 27 คน ประกอบด้วย ผู้นำต้นแบบฯและแกนนำชุมชนต้นแบบฯที่ผ่านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการมาแล้วเมื่อเดือน เม.ย. และ พ.ค.65ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในพื้นที่อำเภออาจสามารถ
ภารกิจที่สำคัญ คือการติดตามผลการปฏิบัติงานของสมาชิกเครือข่ายฯ ซึ่งเป็นต้นแบบในการพิทักษ์รักษาสาธารณสมบัติของแผ่นดิน และโครงการก่อสร้างต่าง ๆ

โดยเฉพาะเรื่องของป่าไม้ ที่สาธารณะ เป็นต้น ซึ่ง อ.อาจสามารถเป็นต้นแบบของจังหวัดร้อยเอ็ด ในการพิทักษ์รักษาสาธารณสมบัติของแผ่นดินได้รับความร่วมมือด้วยดีจากเครือข่าย ในการชี้เบาะแสการทุจริตในพื้นที่ โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างของหน่วยงาน การบุกรุกที่ดิน ถ้าพบกรณีเหตุการณ์กรณีดังกล่าวให้ แจ้งเบาะแสไปที่ สนง.ป.ป.ช.ร้อยเอ็ด หรือเครือข่าย ปปช.ภาคประชาสังคมภาคอีสานจังหวัดร้อยเอ็ด ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงในภายหลัง สนง.ป.ป.ช.จะดำเนินการต่อจากเครือข่ายฯ ต่อไป

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว