ทหาร กกล.ผาเมือง จับแรงงานต่างด้าวต่อเนื่อง 17 คน ด้านชายแดนแม่สาย

ทหาร กกล.ผาเมือง จับแรงงานต่างด้าวต่อเนื่อง 17 คน ด้านชายแดนแม่สาย

///////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 65 เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ทหาร ม.2 ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ร่วมกับ ร้อย.ม.สกัดกั้นที่ 1 กกล.ผาเมือง ได้จัดชุดกำลังพลเฝ้าระวังตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณท่าข้าม บ. เหมืองแดงใต้ ม.1 ต.แม่สาย จ.เชียงราย พิกัด NC 935611 ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวนหนึ่ง ทำการข้ามแม่น้ำสายมาฝั่งไทย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและทำการตรวจค้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด – 19 ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบว่าเป็น บุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 6 คน (ช.1, ญ.5) จากการสอบสวนให้การว่า เดินทางมาจาก เมืองราเชล เมียนมาโดยไม่มีผู้นำพา เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานที่ กทม. เจ้าหน้าทหารที่ชุดจับจึงได้ทำการควบคุมตัว และนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินตามกฎหมาย
ต่อมาเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 9 ก.พ. 65 เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ทหาร ม.1 ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ร่วมกับ ร้อย.ม.สกัดกั้นที่ 1 กกล.ผาเมือง ได้รับรายงานจากแหล่งข่าว จึงทำการเฝ้าตรวจบริเวณหลังบ่อขยะ บ.ป่าเหมือดรุ่งเจริญ ม.5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พิกัด NC 906563 ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวนหนึ่งกำลังจะขึ้นรถ โดยมีรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ผก 3923 เชียงราย และ รถเก๋ง

ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กษ 5174 เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด – 19 ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายพบว่าเป็น บุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 11 คน (ช.7, ญ.4) จากการสอบถามให้การว่า ได้เดินทางมาจากประเทศเมียนมา โดยแอบลักลอบข้ามช่องทางธรรมชาติจนถึงบริเวณดังกล่าวเพื่อที่จะรอรถมารับ โดยมีผู้มารับเป็นคนไทย 2 คน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.แม่สาย เป็นผู้ว่าจ้างโดยให้ค่าจ้าง คนละ 3,000 บาท เพื่อที่จะนำไปส่งที่ บ.สันถนน ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ส่วนบุคคลต่างด้าวเสียค่าใช้จ่ายให้กับผู้นำพาฝั่งเมียนมา คนละ 25,000 บาท เพื่อที่จะไปหางานทำใน กทม. เจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุมจึงได้ทำการควบคุมตัวและนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

////////////////////
แหล่งข่าวจาก – เจ้าหน้าที่ ทหาร กกล.ผาเมือง
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /////// รายงาน //////