หมู่บ้านสะดำศรีจมบาดาลน้ำสูง 3 เมตร

กาฬสินธุ์_17-10-65-หมู่บ้านสะดำศรีจมบาดาลน้ำสูง 3 เมตร

บ้านสะดำศรี หมู่ 8 ตำบลลำชี อำเภอฆ้องชัย จมบาดาล สูง 3-4 เมตร จ่อไหลท่วมอำเภอกมลาไสย เตรียมพร้อมอพยพประชาชน สัตว์เลี้ยง

ที่หอประชุม อบต.ธัญญา อำเภอกมลาไสย ได้มีประชุมร่วมกันระหว่าง ต.ธัญญา และ ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำหลังพนังกั้นแม่น้ำชีบริเวณ กิโลเมตรที่ 6 แตกยาวกว่า 50 เมตร ซึ่งคาดว่าจะน้ำจากอำเภอฆ้องชัย จะทะลักเข้าท่วม 2 ตำบล ในอำเภอกมลาไสย ซึ่งขณะนี้จะต้องเฝ้าระวังน้ำอย่างลังใกล้ชิด
ซึ่งทางอำเภอกมลาไสย ได้กำหนดจุดอพยพไว้ที่โรงเรียนธัญญาพัฒนวิทย์ จุดอพยพสัตว์เลี้ยง ที่สาธารณะ หมู่ 12 ตำบลธัญญา ซึ่งจากการลาดตระเวนสำรวจปริมาณน้ำพบว่าน้ำลดระดับลงประมาณ 30 ซม. แต่ยังต้องจัดกำลังลาดตระเวนดูระดับน้ำ แจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ซักซ้อมข้อปฏิบัติการเผชิญเหตุทางน้ำ และเตือนภัยให้กับประชาชนให้ทราบในทันทีหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

ซึ่งคาดการณ์ว่ามวลน้ำน่าจะเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรมของชาวบ้านไม่น้อยกว่า 7,500 ไร่
ขณะที่ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจ.กาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านที่อพยพมาอาศัยที่บ้านนายสมคิด ชนะบุญ นายก อบต.ลำชี และเขื่อนวังยาง ประมาณ 200 คน โดยจัดตั้งโรงประกอบอาหาร และลำเลียงน้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้งส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ส่วนหน้าในจุดเผชิญเหตุทางน้ำ ซึ่งจากการสำรวจพบว่าบ้านสะดำศรี บ้านวังยาง ระดับน้ำสูง 3-4 เมตร และยังขยายเป็นวงกว้าง