จังหวัดอุตรดิตถ์ บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน จังหวัดอุตรดิตถ์ รุ่นที่ 2

จังหวัดอุตรดิตถ์ บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
จัดค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน จังหวัดอุตรดิตถ์ รุ่นที่ 2

.
วันที่ 8 สิงหาคม 2565 ณ หอปริยัติธรรม วัดพระแท่นศิลาอาสน์ ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ นายจรัญ กาญจนปัญญานนท์ ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน จังหวัดอุตรดิตถ์ รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พศ.2565 โดยมีนางชุลีกรณ์ แนวดำรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงานว่า
ตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติที่องค์กรทุกภาคส่วนต้องเข้ามามีบทบาทและส่วนร่วมในการขับเคลื่อนให้ปัญหาลดน้อยลงไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต และความเดือดร้อนของประชาชนโดยร่วมกระทรวงยุติธรรม จึงมีนโยบายให้กรมคุมประพฤติ จัดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบศูนย์ขวัญแผ่นดิน

โดยร่วมกับ กรมการปกครอง ภาคีเครือข่าย และทุกภาคส่วนขับเคลื่อนไปด้วยกัน มีการบูรณาการทำงานอย่างจริงจังโดยการนำผู้เสพผู้ติด ที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดแพร่มาเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 82 คน ดำเนินการโดยวิทยากรแกนนำศูนย์ขวัญแผ่นดินที่ผ่านการอบรมพัฒนาศักยภาพมาแล้ว โดยใช้หลักสูตร 12วัน แบ่งเป็นอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จำนวน 9 วัน ระหว่างวันที่ 2-13 สิงหาคม 2565

.
นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน