โครงการ หมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชนช่วงโควิด19 ชาวยะลา

โครงการ หมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชนช่วงโควิด19 ชาวยะลา

ยะลา – พาณิชย์จังหวัดยะลา เปิดขายหมู ลดราคา ช่วยประชาชน บรรเทาความเดือดร้อนผู้บริโภคช่วงโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จากราคาหมูที่มีการปรับตัวสูงขึ้น ในปัจจุบัน ซึ่งล่าสุด ทาง กระทรวงพาณิชย์จังหวัดยะลา ได้จัดโครงการ หมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน เพื่อลดภาระค่าครองชีพ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้บริโภคในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และที่ได้รับผลกระทบจากราคาเนื้อสุกร ปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายเนื้อสุกรในราคาถูกกว่าท้องตลาด
เมื่อวันที่ 25 พ.ย.64 จังหวัดยะลา ได้ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา โดย นางผุสสดี จ๋ายเจริญ พาณิชย์จังหวัดยะลา จัดโครงการ “หมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน” โดยนำหมูเนื้อแดง จำหน่ายในราคาไม่เกินกิโลกรัมละ 130 บาท ร้านละ 45-70 กก. ให้กับประชาชน บริเวณตลาดโก้งโค้ง แผงหมูป้ารัตน์ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง
สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ที่แผงหมูที่ร่วมโครงการฯ มีประชาชนทยอยเดินทางออกมาเลือกซื้อหมูกันอย่างต่อเนื่อง โดยบอกว่า ดีใจที่มีหมูขายในราคาถูก ช่วยลดค่าใช้จ่าย ขอขอบคุณภาครัฐที่มาช่วยเหลือประชาชนในช่วงเดือนร้อนไม่ได้ทำงานเนื่องจากสถานที่ทำงานปิด เพราะจากการระบาดของโควิด-19
แม่ค้าร้านขายหมู บอกว่า หมูเนื้อแดงที่ขายก่อนหน้านี้จะมีการลดราคา อยู่ที่ กก.ละ 170-180 บาท ราคาขึ้น อยู่กับปัจจัยหลักมาจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ของทุกอย่างราคาแพงรวมทั้งหมูด้วย แต่เมื่อทางพาณิชย์จังหวัดยะลามาปรับลดราคาเพื่อช่วยเหลือประชาชนทำให้หมูถูกลงมาเหลือกิโลกรัมละ 130 บาท ก็สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้บริโภคเนื้อหมู อย่างวันนี้มีประชาชนมาซื้อตั้งแต่เปิดแผง ไม่ถึง ชั่วโมง หมูในโครงการฯก็หมดลง

สำหรับโครงการ หมูพาณิชย์จังหวัดยะลา ลดราคา ช่วยประชาชน ได้เริ่มจำหน่ายหมูลดราคาตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2564 ระยะเวลารวม 30 วัน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา โทร. 073-211259, 073-203718
ขณะเดียวกัน ที่แผงหมูในเขตเทศบาลเมืองเบตง พบว่า ราคาหมูหน้าเขียง ได้ปรับขึ้นราคากันทุกร้าน แต่ไม่มาก เนื้อแดง กก.ละ 170 เนื้อแดงติดมัน กก.ละ 170 บาท โดยบรรดาเขียงหมู บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่หมูมีการปรับราคาสาเหตุมาจากค่าขนส่ง และพื้นที่น้ำท่วม แต่อย่างไรก็ตามจะขึ้นราคามากกว่านี้ไม่ได้เพราะจะไม่มีคนซื้อ คนจะหันไปบริโภคเนื้อสัตว์อื่นแทน ส่วนหมูที่นำมาขายก็จะมีหมูในพื้นที่ยะลาและหมูมาจากพื้นที่ จ.พัทลุง

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593 – 080-036-2786