พังงา ภาพมุมสูง ท่องเที่ยวเล่นน้ำตกตำหนัง อำเภอคุระบุรี

พังงา ภาพมุมสูง ท่องเที่ยวเล่นน้ำตกตำหนัง อำเภอคุระบุรี ว่ายน้ำเล่นกับปลาพลวงธรรมชาติที่สวยงามมีสายน้ำสวยไหลมาจากหน้าผาหิน ก่อนจะลงสู่ด้านล่างที่เป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่น้ำตกตำหนัง อุทยานแห่งชาติศรีพังงา ตำบลบางวัน อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา เป็นจุดท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ทางอุทยานฯจัดทำเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ไปสู่น้ำตกระหว่างทางเดินในระยะทางประมาณ 500 เมตร จะมีไม้ป่าพันธุ์แปลกๆให้ศึกษา สภาพโดยรอบถูกห้อมล้อมไปด้วยป่าไม้ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ เป็นสภาพภูมิประเทศที่ดูแปลกตามองดูคล้ายป่าดงดิบเลยทีเดียว มีจุดเล่นน้ำและน้ำตกเล็กระหว่างทาง ซึ่งบริเวณน้ำตกแห่งนี้ จะมีบ่อปลาพลวงมากมายอยู่ทางด้านหน้าทางเข้า จากนั้นให้เดินต่อเข้าไปประมาณ 500 เมตร ก็จะพบกับน้ำตกขนาดใหญ่ สูงถึง 60 เมตร

มีสายน้ำสวยไหลมาจากหน้าผาหิน ก่อนจะลงสู่ด้านล่างที่เป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ โดยเมื่อเด็กๆนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำจะได้พบกับฝูงปลาพลวง ซึ่งถือเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีน้ำไหลแรงลงมากระทบกับโขดหินแตกเป็นละออง เป็นภาพที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้มาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก ใต้ผิวน้ำก็มีฝูงปลาพลวง ว่ายน้ำเล่นไปมาอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะที่จุดเดินชมน้ำตกหรือจะเล่นน้ำหรือถ่ายรูปเช็กอินก็สะดวกสบายไม่รู้สึกอันตราย นับว่าเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามเป็นธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา
สำหรับการเดินทางไปน้ำตกตำหนัง ตรงมาจากตัวจังหวัดพังงาเลย ก็ให้ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 4 ผ่าน อำเภอตะกั่วทุ่ง ท้ายเหมือง และตะกั่วป่ามา พอมาถึงหลักกิโลเมตรที่ 756 ก็ให้เลี้ยวขวาตรงเข้าไปยังที่ทำการอุทยานฯ ไปอีกราวๆ 5 กิโลเมตร แล้วจากบริเวณที่ทำการฯ ก็ให้เดินต่อไปยังตัว น้ำตกตำหนัง ประมาณ 500 เมตร