ชาวบ้านเตรียมฟิต!!ร่างกาย ฝีพายแข่งเรือยาว แข่งมอไซค์วิบาก รับถ้วยพระราชทาน ในงานจัดประเพณีบุญบั้งไฟ วันที่ 17-18 มิถุนายน 2566

อุทัยธานี 08-06-66 ชาวบ้านเตรียมฟิต!!ร่างกาย ฝีพายแข่งเรือยาว แข่งมอไซค์วิบาก รับถ้วยพระราชทาน ในงานจัดประเพณีบุญบั้งไฟ วันที่ 17-18 มิถุนายน 2566

เมื่อเวลา 17.00.น.ของวันที่ 07 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปยังบริเวณอ่างเก็บน้ำทับเสลา อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เนื่องวันที่ 17-18 มิถุนายน 2566 ได้มีงานประเพณีบุญบั้งไฟ กำหนดการจัดการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน โดยภายในงานระหว่างวันที่ 17-18 ได้มีริ้วขบวนบั้งไฟเคลื่อนที่ออกจากจุด และมีการแสดงรำเซิ้งบุญบั้งไฟขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 5 แห่งจำนวน 200 คน พร้อมกับเปิดรับสมัครและการแข่งขันจุดบั้งไฟ การแข่งขันเรือยาว ประกวดธิดาผาแดง นางไอ่ ในการชิงถ้วยพระราชกาลและของรางวัลภายในงาน เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีพื้นบ้านของชาวอีสาน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานี โดยกำหนดจัดกิจกรรม

ส่วนภายในวันนี้ ได้มีกำหนดการแถลงข่าวจัดการแข่งขันเรือยาว จังหวัดอุทัยธานีชิงถ้วยพระราชทานและงานบุญบั้งไฟ โดยมีนายธีรภัทร คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีนายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี

นายสัมพันธ์ สุภาภักดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานอุทัยธานี นายทศพร จันทร์เกตุ ผู้แทนจากสมาคมเรือยาวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน ภายในงานได้มีพิธีปล่อยบั้งไฟจำนวน 1 บั้งและการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันเรือยาว 40 ฝีพายและ 30 ฝีพายสวมชุดพื้นเมืองไทยอีสานชุดผ้าไทย ทั้งนี้ได้มีหน่วยงานแต่ละหน่วยงาน ได้จับฉลากเลขปิงปองแบ่งสายการแข่งขัน แล้วระหว่างการเสร็จแถลงข่าว ได้มีการฟิตพากย์เสียงการแข่งเรือยาวให้กับผู้ชมภายในงานฟัง พร้อมกับมีการจุดบั้งไฟหลังจากเสร็จพิธีการ

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019