พะเยา ลูกวัวแสนรู้ชอบกินขนม เป็นของโปรด

พะเยา ลูกวัวแสนรู้ชอบกินขนม เป็นของโปรด

วันที่ 7 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านาย ณัฐพล สิทธิ อายุ 32 ปีบ้านเลขที่ 2/4 บ้านแม่ต๋ำ ตำบลแม่ต๋ำอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เลี้ยงลูกวัวเพศเมียอายุ 5 เดือนพันธุ์บรามันผสมชาโลเลย์ ชื่อ วงแหวน แสนรู้ชอบกินขนมเป็นของโปรด ชอบวิ่งออกคอก ไปร้านขายขนมใกล้บ้านเมื่อยากกินขนม จนเจ้าของต้องตามไปจ่ายและซื้อขนมให้กินถึงจะเดินเข้าบ้าน จนเป็นลูกกวัวที่เพิ่อนบ้านต่างรู้จักและเอ็นดูน้องวงแหวน ลูกวัวแสนรู้

นาย ณัฐพล สิทธิ กล่าวว่า ได้ซื้อ ลูกวัว พันธุ์บรามันผสมชาโลเลย์ เพศเมีย อายุ 5 เดือนและตั้ง ชื่อ วงแหวน มีนิสัยแสนรู้ชอบกินขนมทุกอย่างเป็นของโปรด หากน้องวงแหวนออกคอกหรือนอกบ้านเอาขนมล่อ จะวอ่งตามออกมาทันทีหรือหากอยู่นอกบ้านไม่ยอมเข้าบ้าน ก็จะเอาขนมล่อ ก็จะวิ่งตามเข้าบ้าน หากเผลอหลุดจะวิ่งออกคอก

ไปร้านขายขนมใกล้ริมถนนหน้าบ้านเพื่อไปหาขนมกิน ต้องวิ่งตามไปจ่ายและซื้อขนมให้กินโดยเฉพาะขนมกรุบกรอบ จะชอบมากเป็นพิเศษกว่าขนมอื่น หากได้กินขนมแล้วถึงจะเดินเข้าบ้าน

สำหรับลูกวัวน้องวงแหวนเป็นลูกวัวพันธุ์ผสมบรามันและชาโลเล่ย์เพศเมียขนสีทองอายุ5เดือน เจ้าของเลี้ยงไว้ตัวเดียว ไว้ในคอกโดยมีหญ้าเป็นอาหารหลัก และชอบกินขนม แสนรู้ ขี่เล่น

สัมภาษณ์ นาย ณัฐพล สิทธิ เจ้าของลูกวัว ชอบกินขนม แสนรู้