(สระแก้ว) – จับไม่มีหมดแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศไทย 16 คน หวังไปทำงานพื้นที่ชั้นใน 5 จังหวัด

(สระแก้ว) – จับไม่มีหมดแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศไทย 16 คน หวังไปทำงานพื้นที่ชั้นใน 5 จังหวัด

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศไทย 16 คน พื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว หวังไปทำงานพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี สมุทรปราการ ระยอง และนครราชสีมา เสียค่าหัวคนละ 4,500-9,000 บาท
” ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนจังหวัดสระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา และเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.สระแก้ว ได้สนธิกำลังเข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 16 คน เป็นชาย 9 คนและหญิง 7 คน ได้ที่บริเวณ ม.14 บ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว
” ทั้งนี้ จากการสอบถามข้อมูลขั้นต้น ชาวกัมพูชาทั้งหมด ให้การว่า เดินทางมาจาก จ.บันเตียนเมียนเจย และรวมตัวกันที่ บ้านสกาโก ต.ละเมียด อ.ทะมอพวก จ.บันเตียนเมียนเจย โดยมีคนนำทางชาวกัมพูชา พาเดินลัดเลาะมาตามเส้นทางธรรมชาติ และคาดว่า จะเดินลัดเลาะไปตามเส้นทางการเกษตร เพื่อมารอขึ้นรถที่บริเวณถนนบ้านนางงาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซุ่มดูอยู่บนถนนสาย 3085 ระหว่างบ้านนางาม-บ้านทัพสยาม โดยทั้งหมดต้องการจะไปทำงานในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย จ่ายค่านายหน้าในการดำเนินการตั้งแต่ 4,500-9,000 บาท โดยจ่ายเงินตั้งแต่อยู่ที่ฝั่งประเทศกัมพูชาแล้ว

” อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยด้วยว่า แรงงานทั้งหมดจะแบ่งสายเพื่อจะไปทำงานในพื้นที่ต่าง ๆ 5 จังหวัด ประกอบด้วย ไปกรุงเทพมหานคร 8 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 5 คน เพื่อไปทำงานก่อสร้างในไซส์งานของ บริษัท “AREA SPACE COMPANY LIMITED ” ,ไปจังหวัดปทุมธานี 3 คน ชาย 2 คนหญิง 1 คน เพื่อไปทำงานก่อสร้าง ,ไปจังหวัดสมุทรปราการ 1 คน เพื่อไปทำงานร้านเขียงหมู ,ไปจังหวัดนครราชสีมา 3 คน ชาย 2 คน หญิง 1 คน เพื่อไปทำงานที่สวนองุ่น และไปจังหวัดระยอง 1 คน เพื่อไปเก็บขยะ เทศบาลคลองหลวง ฯ ซึ่งภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ตรวจวัดอุณหภูมิเป็นปกติ ตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และภายหลังสอบสวนเพิ่มเติมและทำบันทึกจับกุม ได้ส่งตัวแรงงานทั้ง 16 คน ให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

..นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว