พังงา/ปล่อยขบวนรณรงค์สงกรานต์เมาไม่ขับตำรวจรับกลับบ้าน ลดอุบัติเหตุก่อนถึงสงกรานต์นี้

พังงา/ปล่อยขบวนรณรงค์สงกรานต์เมาไม่ขับตำรวจรับกลับบ้าน ลดอุบัติเหตุก่อนถึงสงกรานต์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน บริเวณ ริมถนนเพชรเกษม เทศบาลตำบลโคกกลอย หน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อม พล.ต.ต.ณฐกรณ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา นายสงบ สะโตน ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา นายสุทธิพงศ์ โกยสกุล นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลโคกกลอย ขนส่งจังหวัดพังงา บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ทหารเรือฐานทัพเรือพังงา หน่วยกู้ภัยโลมา ร่วมกันปล่อยแถวรณรงค์ สงกรานต์เมาไม่ขับ ตำรวจรับกลับบ้าน ในช่วงเทศกาล 2566 ของตำรวจภูธรจังหวัดพังงา
เนื่องด้วยในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในสังกัดดำเนินการจัดทำแผนการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่ได้ตระหนักและสร้างจิตสำนึกในการป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจภูธรจังหวัดพังงาเป็นหน่วยงานหนึ่งที่รับผิดชอบดำเนินงานการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดพังงาจึงได้จัดให้มีพิธีปล่อยแผงรณรงค์สงกรานต์เมาไม่ขับตำรวจรับกลับบ้านขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อลดสถิติ

การเกิดอุบัติเหตุจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกสถานีตำรวจในสังกัดลงให้ได้อย่างน้อยร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับสถิติการเกิดอุบัติเหตุจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา เป็นการรณรงค์ ลดการสูญเสียชีวิตบาดเจ็บและความรุนแรงจากอุบัติเหตุทางถนน ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงความปลอดภัยและมีวินัยด้านการจราจร และรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดพังงาปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด การปล่อยแถวรณรงค์ในครั้งนี้ได้มีการบูรณาการกำลังร่วมกันระหว่างข้าราชการตำรวจเจ้าหน้าที่เครือข่ายภาคีที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันอุบัติเหตุและภาคประชาชนทั้งสิ้นจำนวน 200 นาย ซึ่งทุกนายมีความตระหนักถึงความรับผิดชอบอันเป็นหน้าที่โดยตรงในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ