หนุ่ม31ปี ถูกคู่อริไล่ยิงดับ คาดจนมุมด้วยอาวุธปืนนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตคาบนอ่างแก้มลิง พบยาบ้าบรรจุห่ออยู่หลายเม็ดใกล้กับผู้ตาย หลังคนเลี้ยงควายมาเจอจนผงะแจ้งเจ้าหน้าที่

อุทัยธานี05-12-65 หนุ่ม31ปี ถูกคู่อริไล่ยิงดับ คาดจนมุมด้วยอาวุธปืนนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตคาบนอ่างแก้มลิง พบยาบ้าบรรจุห่ออยู่หลายเม็ดใกล้กับผู้ตาย หลังคนเลี้ยงควายมาเจอจนผงะแจ้งเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 16.00.น.ของวันที่ 05 ธ.ค.65 สถานีตำรวจภูธรทัพทัน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพชายไม่ทราบชื่อนอนจมกองเลือดคว่ำหน้า อยู่บริเวณบนอ่างแก้มลิง หมู่ 4 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี หลังจากที่ได้รับแจ้ง พ.ต.ท.อัคนิตย์ เกตุมณี สารวัตรเวรสภ.ทัพทัน พร้อมชุดสืบสวน กู้ภัยอุทัยธานีจุดทัพทัน เร่งลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบรถจยย.สีแดง หมายเลขทะเบียน ขจล 227 นครสวรรค์ จอดอยู่ใกล้กับถนนบนอ่างแก้มลิง ประมาณ 20 กว่าเมตร พบผู้ตายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต เต็มไปด้วยกองเลือดที่เริ่มแข็งตัวสวมใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืดสีเทา พร้อมกับรองเท้าผู้ตาย จอดอยู่คนละทาง สภาพผู้ตายเบื้องต้น พบมีรอยกระสุนปืนยิงที่ศรีษะด้านหลัง และ ไหล่ขวาด้านหลัง ใกล้ร่างผู้ตายพบยาบ้าหลายเม็ดบรรจุอยู่ในถุงสีฟ้า ในที่เกิดเหตุ พบหมอนรองกระสุนปืน เป็นลูกซองและลูกปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่แถวบริเวณพื้นดินที่รถจยย.ของผู้ตาย และใกล้กับร่างผู้ตาย หลายจุด ซึ่งอยู่กันคนละที่

ทราบต่อมาว่าผู้ตายชื่อนายสามารถ หัตถบูรณ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ปี ม.5 ต.นากลาง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ชื่อนายสมชาย ทองสุข อายุ 61 ปี เป็นคนอำเภอทัพทันจังหวัดอุทัยธานี ได้เล่าว่า ช่วง 7 โมงเช้า ตนเองได้นำควายมาเลี้ยงอยู่บนบริเวณอ่างแก้มลิง ก็ได้เห็นรถจยย.สีแดง จอดอยู่ทางเข้าติดถนนตั้งแต่เช้าแล้ว ตนเองก็ไม่ได้สนใจ ต่อมาช่วงบ่ายโมงหลังจากย้ายควายขึ้นเกาะแล้ว ตนเองก็จะไปนอนที่เปลอีกที่หนึ่ง จังหวะที่เดินไปพบศพชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตเต็มไปด้วยเลือด จึงได้ไปแจ้งผู้ใหญ่ให้แจ้งเจ้าหน้าที่มายังที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายเกียรติ์ อายุ 58 ปี และภรรยาชื่อหมู อายุ 57 ปี ซึ่งทราบข่าวแล้วเดินทางมายังที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นพ่อเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต โดยเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ตนเองกับภรรยามีอาชีพขายไก่ย่างตามตลาดนัด ที่จังหวัดนครสวรรค์ ผู้เสียชีวิตจะมาช่วยขายไก่ย่างกับพ่อกับแม่ แต่ล่าสุดช่วงประมาณ 1 ทุ่ม ผู้ตายก็ออกจากบ้านไปโดยไม่ได้บอกว่าจะไปไหน ซึ่งผู้ตายก็จะออกจากบ้านไปเกือบทุกคืน เนื่องจากว่าผู้เสียชีวิตโตแล้ว จนมาทราบอีกทีว่าผู้ตายมาถูกโดนยิง ส่วนในเรื่องของยาเสพติดลูกชายผู้ตายก็เสพยาอยู่ประจำ ซึ่งตนเองก็ทราบดี เวลามีก็เอา เวลาไม่มีก็ขอเงินแม่ ซึ่งตนเองก็คอยเตือนลูกชายอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับสอบถามญาติอีกฝ่ายของผู้ตายได้ยินมาว่าเมื่อช่วงประมาณเดือนที่ผ่านมาผู้ตายก็ไปมีปัญหาทเลาะกับเพื่อน ที่โกรกพระเกี่ยวกับเรื่องยาซึ่งทางครอบครัวก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเป็นเรื่องอะไร พร้อมกับผู้ตายนั้นได้นำมือถือติดตัวไปด้วย แต่ในที่เกิดเหตุมือถือของผู้ตายหายไป

ส่วนทางด้านชาวบ้านที่อยู่แถวอ่างแก้มลิง ได้เล่าว่าช่วงประมาณ 3 ทุ่ม ของเมื่อคืน วันที่ 04 ธ.ค.65 ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น3-4นัด แต่ไม่คิดว่าช่วงเช้ามาจะมีคนถูกยิงตาย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ รถจยย.ของผู้ตายจอดอยู่ข้างถนน ส่วนผู้ตายคาดว่าน่าลงจากรถจยย.แล้ววิ่งหลบลูกกระสุนปืน แต่จนมุมหนีไม่พ้น โดนคู่อริยิงดับ ขณะเจ้าหน้าที่เร่งตามจับผู้ต้องหา พร้อมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุทัยธานี ตรวจสอบสภาพศพผู้ตาย พร้อมกับเก็บรอยเลือดดีเอ็นเอ และหมอนรองกระสุนปืนในที่เกิดเหตุหลายจุด นำไปตรวจสอบเพื่อหาร่องรอยของคนร้ายและส่งร่างของผู้ตายไปพิสูจน์หาร่องรอยอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ผู้ตายนั้นถูกยิงเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8-12 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพศพผู้ตายมีหนอนแมลงวันขึ้นตามตัว สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะมีปัญหากับคู่อริเกี่ยวกับเรื่องยา แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนในพื้นที่และที่เกี่ยวข้อง เร่งหาเบาะแสตามกล้องวงจรปิดแถวบริเวณตามถนนและตามหามือถือของผู้ตายที่หายไป เนื่องจากทางอ่างแก้มลิงนั้นเป็นเขตติดต่อของ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เพื่อเร่งตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฏหมายต่อไป

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019
เสียงสัมภาษณ์นายกสมเกียรติ์ พ่อผู้ตาย
เสียงสัมภาษณ์ นายสมชาย (คนเลี้ยงควาย)มาเห็น