เพชรบุรี -อดีตครูหนุ่ม”เมืองเพชร” ดิ่งตึกมหาลัยราชภัฏเพชรบุรี ดับอนาถ แฟนสาว “งง” ไร้ลางบอกเหตุ ขณะที่เพื่อนครูต่างแสดงความอาลัย

เพชรบุรี -อดีตครูหนุ่ม”เมืองเพชร” ดิ่งตึกมหาลัยราชภัฏเพชรบุรี ดับอนาถ แฟนสาว “งง” ไร้ลางบอกเหตุ ขณะที่เพื่อนครูต่างแสดงความอาลัย

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 5 ธ.ค.2565 ร.ต.อ.ณรงค์ โสดก รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ย่อยราชภัฏเพชรบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุชายวัยรุ่นตกจากตึกชั้น6 ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบแจ้ง หน่วยกู้ชีพรถพยาบาลฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถาน แล้วรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุด้านหน้าอาคารตึกฝึกประสบการณ์มีความสูง 6 ชั้น คณะมนุษยศาสตร์ พบร่างชายหนุ่มอายุประมาณ 20 กว่าปี นอนอยู่ที่ลานพื้นคอนกรีตด้านหน้าอาคาร สภาพผู้บาด สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงวอร์ม สีดำ หายใจรวยริน มีเลือดออกบริเวณศีรษะและมีลาดแผลร่างกายผิดรูป เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และประสานรถฉุกเฉินของรพ.กรุงเทพเพชรบุรี มารับตัวผู้บาดเจ็บไปทำการรักษา

จากการสอบถามอาจารย์ที่กำลังคุมนักศึกษาที่จะไปร่วมในงานอาเซียนสัมพันธ์ให้ข้อมูล เบื้องต้นไม่มีใครรู้จักและเคยเห็นผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด รวมทั้งตรวจสอบเด็กที่มาเตรียมงานก็ไม่มีใครขาดหายไป จึงได้ทำการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดภายในตัวอาคาร
จึงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายหนุ่มอายุประมาณ 20 ปีเศษ สวมกางเกงวอร์มสีดำ เสื้อวอร์มสีดำ เดินเข้าไปในตัวอาคารฝึกประสบการณ์หกชั้น และขึ้นไปที่ชั้นหกของอาคารแล้วเดินเข้าไปภายในห้องน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่หนุ่มรายนี้พลัดตกลงจากตึกอย่างแน่นอน โดยจากการตรวจสอบในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์ของผู้บาดเจ็บอยู่ในกระเป๋าเสื้อวอร์มสีดำ ที่วางไว้บนชั้นเหนือโถปัสสาวะ และมีรองเท้าแตะถอดทิ้งไว้ด้านล่าง ตรวจสอบบานกระจกหน้าต่างแบบกระทุ้ง พบว่าเปิดแง้มอยู่คาดว่า ชายดังกล่าวเปิดบานหน้าต่างออกไป แล้วตัดสินใจกระโดดจากตัวอาคารเพื่อหวังปลิดชีพตนเอง
ต่อมา มีสายเรียกโทรศัพท์เข้ามาซึ่งเป็นเสียงผู้หญิง โดยทราบชื่อคือ นางสาวณัฐปวีณ์ พ่วงแก้ว ระบุว่า เป็นแฟนสาวของเจ้าของโทรศัพท์ดังกล่าวและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ชายคนดังกล่าวคือนายนฤเบศ หรือน้อย ใจบุญ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.6 ต.บ้านทาน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี โดยนายนฤเบศร จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) และเคยเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตอำเภอบ้านลาด โดยมาเช่าหอพักอยู่ด้วยกันกับตนที่ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยนางสาวณัฐปวีณ์ กล่าวต่อว่า ตนโทรตามหาแฟนหนุ่ม เพราะเห็นว่า แฟนหนุ่มที่บอกกับตนว่าจะไปทำธุระที่บ้านแล้วหายไปนานผิดปกติ แต่เมื่อโทรเข้ามามีเจ้าหน้าที่รับสายและแจ้งว่าแฟนหนุ่มกระโดดตึก จึงเพิ่งทราบเหตุ
ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางมาเก็บวัตถุพยานรวมทั้งรอยนิ้วมือแฝงที่บริเวณห้องน้ำดังกล่าว พร้อมทั้งตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิด พบชายคนดังกล่าวเดินเข้าห้องน้ำแต่เพียงคนเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าเป็นการตัดสินใจกระโดดตึกด้วยตนเองอย่างแน่นอน กระทั่งต่อมาร้อยเวรสอบสวน ได้รับแจ้งจากทางรพ.กรุงเทพเพชรบุรี ว่านายนฤเบศร ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยบริเวณกระโหลกหน้าผากยุบ กระดูกที่แขนซ้ายและเเขนขวาหักผิดรูป และร่างกายฟกซ้ำมีและทีบาดแผลจากการกระแทกเป็นแผลฉกรรจ์ จนทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตขณะเเพทย์ทำการรักษา

ด้าน นางสาวณัฐปวีณ์ พ่วงแก้ว แฟนสาว รวมทั้งญาติของ นายนฤเบศ ต่างงุนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้เล่าปัญหาอะไรให้รับรู้ และไม่มีลางบอกเหตุว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น อย่างไรก็ตามจะได้ค้นข้อมูลจากโทรศัพท์ของผู้ตายอีกครั้ง ว่าผู้ตายได้มีการพูดคุยหรือสนธนากับผู้ใดก่อนตายหรือไม่ อย่างไร และมีรายการว่าอาคารดังกล่าวเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ก็เคยมีนักศึกษาเกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงมาจนเสียชีวิตแล้วหนึ่งราย กระทั่งมาเกิดเหตุเป็นรายที่สอง
สำหรับนายนฤเบศร ใจบุญ หลังจากจบ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว)แล้ว เคยเป็นครูอัตราจ้างสอนอยู่โรงเรียนวัดหว้า ต.สะพานไกร อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี วิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่3-6 อยู่ประมาณ6 เดือน และได้ขอลาออกมาเพื่อต้องการอ่านหนังสือเตรียมสอบบรรจุข้าราชการครู แต่ก็มาด่วนตัดสินใจจบชีวิตด้วยการกระโดดตึก ซึ่งคาดว่า นายนฤเบศร หรือ ครูน้อย อาจจะมีปัญหาส่วนตัว แล้วไม่สามารถแก้ปัญหาได้ จึงคิดสั้นในที่สุด
ซึ่งในเพจของโรงเรียนได้นำรูปถ่ายของนายนฤเบศรมาลง แล้วเขียนข้อความว่า”ขอไว้อาลัยแด่การจากไป ครูนฤเบศร ใจบุญ ด้วยความรักและอาลัย จาก ผู้อำนวยการ คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนโรงเรียนวัดหว้า

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี