อุทัยธานี เพื่อนบ้านหวังดี!!เอาแม่ควายลูกอ่อนเข้าร่มให้ โดนขวิดหัวและหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส

อุทัยธานี เพื่อนบ้านหวังดี!!เอาแม่ควายลูกอ่อนเข้าร่มให้ โดนขวิดหัวและหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน บ้านหนองเรือโกลน ต.หนองกลางดง อ.ทัพทัน ล่าสุดเสียชีวิตผู้เป็นแม่เสียชีวิตแล้ว ส่วนลูกรักษาอาการอยู่

เมื่อเวลา 14.00.น.ของวันที่ 5.ก.ย.64 กู้ภัยอุทัยธานีจุดทัพทัน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีควายแม่ลูกอ่อนขวิดชาวบ้าน 2 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนั้นกู้ภัยรีบเร่งมายังที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 5 หมู่ 3 บ้านหนองเรือโกลน ต.หนองกลางดง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงชื่อนางศรุตา พูลพันธ์ อายุ 63 ปี และผู้บาดเจ็บเป็นชายชื่อนายนิรุท พูลพันธ์ อายุ 28 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นแม่ลูกกัน ล่าสุดกู้ภัยได้นำผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นแม่กับลูก ส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากแม่ควายพึ่งออกลูกมาแค่ได้ 1 วัน ในเวลาต่อมาผู้บาดเจ็บที่เป็นแม่ได้เสียชีวิตลงแล้ว

จากการสอบถามนายสำเริง เกษศิลป์ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 3 ต.หนองกลางดง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้เล่าว่า ตนเองเป็นเจ้าของแม่ควายลูกอ่อน ว่าก่อนหน้านี้ตนเองเคยเอาควายผูก มาเลี้ยงที่บริเวณหน้าบ้านของผู้บาดเจ็บทุกวันๆ เนื่องจากผู้บาดเจ็บก็ได้ให้มาเลี้ยงที่หน้าบ้านเพราะอยากให้ควายมันมากินหญ้าที่มันลก บ้านผู้บาดเจ็บจะได้พื้นที่ ที่เตียน แล้วก่อนหน้านี้ผู้บาดเจ็บก็ยังเคยมาย้ายควายของตนเองไปผูกไว้ในที่ร่มให้ทุกครั้ง เนื่องจากผู้บาดเจ็บเห็นควายมันร้อนก็เลยสงสาร ล่าสุดของวันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 7 โมง ตนเองได้เอาแม่ควายลูกอ่อน และลูกควายพึ่งคลอดมาได้แค่เพียง 1 วัน มาผูกเลี้ยงไว้ที่บริเวณเก่าที่หน้าบ้านของผู้บาดเจ็บ

ระหว่างตนเองมาผูกแม่ควายและลูกควายแล้ว ตนเองก็ไปตัดหญ้าให้กับควายอีกฝูงหนึ่งซึ่งอยู่ในคอกควายของตนเองที่เลี้ยงไว้อีกฝั่งหนึ่งซึ่งอยู่หลังบ้านของผู้บาดเจ็บประมาณ 100 เมตร ล่าสุดมาช่วงบ่ายโมง คาดว่าผู้บาดเจ็บที่เป็นผู้หญิงเข้ามาย้ายแม่ควายลูกอ่อนให้ จังหวะนั้นแม่ควายก็หวงลูก น่าจะเข้ามาทำร้ายผู้หญิงโดยขวิดเข้าไปที่บริเวณหัวและหลัง หลังจากนั้นผู้บาดเจ็บที่เป็นชายน่าจะเข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บที่เป็นแม่ แล้วก็โดนควาย้ข้าทำร้ายโดยขวิดเข้าไปที่ขา และบริเวณลำตัว จนได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน กลังจากนั้นตนเองได้ยินเสียงผู้บาดเจ็บตะโกนเรียก ตนเองจึงได้รีบวิ่งมาช่วยเอาแม่ควายลูกอ่อนออกจากผู้บาดเจ็บ หลังจากนั้นก็ได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาดูยังที่เกิดเหตุ ให้นำส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วนเนื่องจากอาการหนัก เลือดไหลตามร่างกาย ล่าสุดผู้เป็นแม่เสียชีวิตลงแล้ว

ทั้งนี้ตนเองก็จะช่วยค่ารักษาโรงพยาบาล และจะดูแลผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน จนกว่าอาการจะดีขึ้น ล่าสุดเสียชีวิตเป็นหญิงที่เป็นแม่

ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน 093-0370910
เสียงสัมภาษณ์ นายสำเริง เกษศิลป์