จังหวัดลำพูน ประชุมเตรียมความพร้อม ประกอบพิธีอัญเชิญเครื่องราชสักการะและการแสดงบนเวทีกลางอย่างยิ่งใหญ่

จังหวัดลำพูน ประชุมเตรียมความพร้อม ประกอบพิธีอัญเชิญเครื่องราชสักการะและการแสดงบนเวทีกลางอย่างยิ่งใหญ่ ในงานสักการะพระนางจามเทวีและงานฤดูหนาวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2563

วันนี้ ( 3 พฤศจิกายน 2563 ) ที่ห้องประชุมมหันตยศ ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายชัชวาล ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายอนุพงศ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และคณะกรรมการการจัดงานฯ ร่วมประชุมการเตรียมความพร้อม และการกำหนด แต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายอัญเชิญเครื่องราชสักการะพระนางจามเทวี และคณะกรรมการฝ่ายดำเนินการจัดกิจกรรมบนเวทีกลาง (ภาคค่ำ) ในการดำเนินงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยิ่งใหญ่ และสมพระเกียรติ ในงานพระนางจามเทวีและงานฤดูหนาวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2563 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 6 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณพื้นที่เอกชน บ้านแม่สารป่าแดด ริมถนนสายลำพูน – ดอยติ ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

สำหรับการจัดงานสักการะพระนางจามเทวี และงานฤดูหนาวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2563 จะจัดในรูปแบบ New Normal ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข โดยมีมาตรการ และการขอความร่วมมือผู้ร่วมงาน นักท่องเที่ยว สวมหน้ากากอนามัย วัมีการดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้างาน กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมการออกร้านมัจฉากาชาด การจัดนิทรรศการของเหล่ากาชาดและแม่บ้านมหาดไทย ชมการประกวดนางสาวลำพูน และมิสเตอร์ลำพูน รับรองว่าพลาดดูไม่ได้เรยที่เดียวกับความสาวงามในปีนี้ มีการจัดนิทรรศการสืบสานปณิธานตามรอยพ่อ และนิทรรศการพระนางจามเทวี เกี่ยวกับประวัติ ความเป็นมา นิทรรศการเทคโนโลยีทางการเกษตร พร้อมการจัดจำหน่าย สินค้า OTOP ของดี 8 อำเภอ ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี สินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs และจากโรงงานอุตสาหกรรม มาให้เลือก

ชื้อเลือกชม เป็นต้น
นอกจากนี้ ในยามค่ำคืน รับชมการแสดงวิถีชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์ ในพื้นที่จังหวัดลำพูน การแสดงของเหล่าเยาวชน To Be Number One การแสดงของนักเรียน , การประกวดร้องเพลงกำนันผู้ใหญ่บ้าน , การเดินแบบ “สุนทรีย์ภูษา ผ้าทอลำพูน” และในคืนสุดท้าย ลุ้นรับรางวัลใหญ่ รถยนต์ และ รางวัลอื่นๆ อีกมากมาย จากสลากกาชาดจังหวัดลำพูน
ทั้งนี้ จะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ศุกร์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป พร้อมทั้งมีการเปิดตัวผู้เข้าประกวดนางสาวลำพูน ประจำปี 2563 อีกด้วย
จึงขอเชิญชวน พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำพูน และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยว เที่ยวงานสักการะพระนางจามเทวีและงานฤดูหนาวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 6 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณพื้นที่เอกชน บ้านแม่สารป่าแดด ริมถนนสายลำพูน – ดอยติ ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

……………………………………………..
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน