มุกดาหาร สาวเจอพิษโควิดเปิดร้านชำโดนแก๊งหลอกขายลูกอมสูญเงินครึ่งหมื่น

มุกดาหาร สาวเจอพิษโควิดเปิดร้านชำโดนแก๊งหลอกขายลูกอมสูญเงินครึ่งหมื่น

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสุดารัตน์ สุวรรณพันธ์ อายุ 25 ปี บ้านเหล่าป่าเป้ด ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เจ้าของร้านขายของชำ ได้โพสภาพวงจรปิดว่า ได้มีชาย 2 คน อ้างเป็นเซลล์จากบริษัทในตัวเมืองมุกดาหาร มาเสนอขายลูกอมและขนมคบเขี้ยวต่าง ๆ จำนวน 14 กระปุกใหญ่ เป็นเงิน 5,398 บาท หลังจากนั้นได้เช็คราคาที่ร้านขายส่งในตัวเมืองมุกดาหาร ปรากฏว่าราคาแพงเกินจริง จึงรู้ตัวว่าตนเองโดนหลอก
ต่อมาได้ลงพื้นที่พบนางสาวสุดารัตน์ สุวรรณพันธ์ เจ้าของร้านของชำ ได้บอกว่า ได้เปิดร้านประมาณเดือนกันยายน เปิดได้ไม่ถึงเดือน ได้มีมิจฉาชีพเป็นชายวัยกลางคน 2 คน ไม่เหมือนคนไทยเหมือนคนเวียดนาม แต่พูดไทยชัดเจน ได้ลงมาจากรถเอาลูกอมให้ตนเองและสามีกินคนละ 1 เม็ด และเขาก็เสนอขายสินค้า โดยการเสนอขายสินค้าบอกว่า 1 กระปุกจะมีลูกอม 720 เม็ด ในราคา 390-490 บาท แล้วแต่รส แต่ว่าในร้านทั่วไปขาย 2 เม็ดต่อ 1 บาท พอตนเองมานับดูจริงมีลูกอมแค่ 190 เม็ด บางกระปุกมีแค่ 100 เม็ด ตกราคากระปุกละ 100 บาท รวมมูลค่าสินค้าจริงที่ได้รับไม่เกิน 1,500 บาท แต่ราคาเงินที่เขาหลอกไปประมาณ 5,398 บาท ที่เสียไป

อยากฝากเตือนร้านค้าสำหรับเปิดร้านของชำว่าสำหรับการซื้อสินค้าอยากแนะนำให้ไปซื้อที่ร้านค้าตัวแทนขายส่งเลยดีกว่า ถ้ามาในรูปแบบนี้ไม่รู้ว่าใครเป็นมิจฉาชีพ ก็ควรระวังตัวไว้ก่อนดีกว่า และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้าย ตนเองยังมั่นใจว่า เขายังไม่ออกนอกพื้นที่ เพราะเมื่อวานยังเข้ามาในหมู่บ้าน ตนเองโดนไปวันที่ 29 ก.ย. แต่เมื่อวานวันที่ 2 ต.ค. เขาเข้ามาอีก มีชาวบ้านเห็นแต่เขาไม่ได้จับไว้ ชาวบ้านมารู้ทีหลัง แก๊งแบบนี้น่าจะหลอกไปเรื่อย ๆ น่าจะทำกันเป็นแก๊ง อาจจะสลับสับเปลี่ยนรถ มีคนเห็นว่ามีผู้ชายคนเดิม 1 คน ผู้หญิง 1 คน รถคันเดียวกันกับที่มาก่อเหตุ เป็นรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้
ล่าสุดทางเจ้าของร้านขายของชำ ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามแก๊งหลอกขายลูกอม ทั้ง 2 คน มาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177