ศรีสะเกษ ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยงจะรีบไปตรวจสอบเหตุยิงกันรถปิคอัพเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ดับคาที่ ขณะที่ตำรวจทำหน้าที่ขับรถบาดเจ็บเล็กน้อย

ศรีสะเกษ ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยงจะรีบไปตรวจสอบเหตุยิงกันรถปิคอัพเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ดับคาที่ ขณะที่ตำรวจทำหน้าที่ขับรถบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 2 ส.ค.2566 พ.ต.ท.กองศรี ประจันทร์ สว.สอบสวน สภ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถปิคอัพชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บที่บริเวณถนนหน้า ร.ร.บ้านเปือย ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.พยุห์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานจุดพยุห์ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิคอัพยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์เทา รุ่นวีโก้ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน 3 ขฒ 5733 กรุงเทพ จอดอยู่ริมถนนสภาพรถด้านหน้าซ้ายมีร่องรอยถูกชนพังยับ ภายในรถด้านหน้าข้างคนขับพบศพของชายคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังว่า คือ พ.ต.อ.พงศธร โสกูล รับราชการตำแหน่ง ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยง สภาพศพต้นขาข้างซ้ายหัก บริเวณหน้าอกมีรอยกระแทก เสียชีวิตคาที่ และพบ ส.ต.ท. นิติพัฒน์ บัวหอม ตร.สภ.น้ำเกลี้ยง ทำหน้าที่ขับรถคันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะและปวดที่แขน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบนำตัวส่งไปยัง รพ.พยุห์ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาล แต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ แพทย์ รพ.พยุห์ จึงได้ส่งต่อไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อตรวจเช็คบริเวณศีรษะรักษาพยาบาลต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ท. นิติพัฒน์ บัวหอม ตร.สภ.น้ำเกลี้ยง ทำหน้าที่ขับรถคันเกิดเหตุ ได้ขับรถไปรับ พ.ต.อ.พงศธร โสกูล ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยง ที่บ้านพัก จ.บุรีรัมย์ เพื่อรีบกลับมาตรวจสอบกรณีเกิดเหตุมีการใช้อาวุธปืนยิงกันที่เขต อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ และเมื่อขับรถมาถึงบริเวณเกิดเหตุ รถปิคอัพได้เสียหลักพุ่งไปชนต้นไม้ขนาดใหญ่ข้างทางอย่างจัง ทำให้ พ.ต.อ.พงศธร ที่นั่งอยู่ตอนหน้าข้างคนขับเอนเบาะนอนอยู่และไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้ร่างกระเด็นไปกระแทกกับคอนโซลหน้ารถทำให้เสียชีวิตคาที่ ส่วน ส.ต.ท. นิติพัฒน์ บัวหอม ได้รับบาดเจ็บ ซึ่ง พ.ต.ท. กองศรี ประจันทร์ สว.สอบสวน สภ.พยุห์ จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในครั้งนี้ ส่วนศพของ พ.ต.อ.พงศธร โสกูล ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษ จุดอำเภอพยุห์ ได้นำศพ ไปที่ วัดขุนก้อง ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

//// ข่าว/ภาด บุญทัน ธุศรีวรรณ