พะเยา แม่เสาหลักเลี้ยงลูก3 คน สามีตายแล้วฟื้นป่วยติดเตียง วอนช่วยเหลือ ไม่มีเงินทุนส่งลูก3 คนเรียนหนังสือวอนขอความช่วยเหลือ

พะเยา แม่เสาหลักเลี้ยงลูก3 คน สามีตายแล้วฟื้นป่วยติดเตียง วอนช่วยเหลือ ไม่มีเงินทุนส่งลูก3 คนเรียนหนังสือวอนขอความช่วยเหลือ

วันที่3 ก.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบุศยรินทร์ อินต๊ะยศ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 87/2 ต.เวียง อ.เมือง พะเยาได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านทางผู้สื่อข่าว หลังจากที่ สามีล้มป่วย จากโรคไทรอยด์ เป็นพิษหัวใจหยุดเต้น เฉียบพลัน และฟื้นคืนชีพ นอนรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาล 67 วันและกลับมาบ้านรักษาตัว ป่วยติดเตียงอย่างต่อเนื่อง กว่า6เดือนและมีอาการปอดติดเชื้อ นิ่วในกระเพาะปัสสาวะ ตับอักเสบ ต้องรักษา ทำกายภาพบำบัด เพื่อฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง ต้องลาออกจากงาน เพื่อมาดูแลครอบครัว ขาดรายได้ มีภาระส่งลูกเรียนอีก 3 คน และยังมีหนี้สินบ้านที่ต้องรับภาระ อย่างหนัก จึงขอความเมตตาผู้มีจิตกุศลใจบุญ ช่วยเหลือ และที่ผ่านมามีหน่วยงานตลอดจนเพื่อนได้มาเยี่ยมนำเอาสิ่งของเครื่องใช้มาช่วยเหลือซึ่งก็ไม่สามารถเพียงพอ เพราะไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวและไม่มีเงินทุนเป็นค่าใช้จ่ายให้กับลูกที่กำลังเรียนหนังสือด้วยจนต้องมาขอความช่วยเหลือผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลางให้

นางบุศยรินทร์ อินต๊ะยศ เล่าว่า สามีได้ล้มป่วยกระทันหันด้วยโรคไทรอยด์ เป็นพิษหัวใจหยุดเต้น เฉียบพลัน จนหมอปั้มหัวใจขึ้นมา และนอนป่วยติดเตียง ดูแลกันเองที่บ้าน ตนเองก็ได้ออกจากงานรับจ้างมาดูแล และมีภาระมากมายที่ถาถมเข้ามา ซึ่งหลังจากที่นายวิสิษฐ์ อินต๊ะยศอายุ42 ปี (อดีตทำงานเป็นลูกจ้าง) สามีได้ล้มป่วย ติดเตียงก็ต้องลาออกจากงานและยังต้องพาสามีเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ

ต้องเสียค่าใช้จ่ายอยู่ ตลอด ซึ่งตนเองเป็นเสาหลักของบ้านภาระทั้งหมดทั้งค่ารักษา และค่าใช้จ่ายส่งลูกอีก 3 คนที่กำลัง เรียนหนังสือคนโตเรียนชั้นม.4 ชื่อนายพีระพัฒน์ อินต๊ะยศ คนที่สองชั้น ม.1 ด.ญ.กุลจิราภัคฐ์ อินต๊ะยศ คนที่สามชั้น ป.4 ด.ช.ภาณุวิญน์ อินต๊ะยศ ซึ่งภาระต้องตกอยู่ที่ตัวเอง ทั้งหมด หลังจากที่สามีป่วยตนเองก็ไม่มีรายได้อะไรทั้งหนี้บ้านตลอดจนค่าใช้จ่ายในครอบครัว เนื่องจากต้องมาดูแลสามี ซึ่งปัจจุบันวัสดุอุปกรณ์เช่นเตียงคนป่วยนอน และอุปกรณ์เครื่องออกซิเจน ตลอดจนอื่นๆ ก็ได้ มีผู้เมตตาและทางกลุ่ม อสม. ให้ยืมมาใช้กับสามี จึงขอฝากถึงผู้ใจบุญ ผู้มีความเมตตา ให้ความอนุเคราะห์ ช่วยเหลือ เป็นทุนการศึกษาของลูกและในการต่อสู้ดำเนินชีวิตต่อ สำหรับผู้ที่จะ ร่วมช่วยเหลือบริจาคสามารถ โอนเงินผ่านทางบัญชีธนาคาร ออมสินสาขาพะเยาบัญชีนางบุศยรินทร์ อินต๊ะยศ หมายเลขเลขบัญชี
020097718711 หรือโทร0983360261 และขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตาสงสารช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการช่วยเหลือของหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องที่ผ่านมาก็มาช่วยเหลือเพียงเอาสิ่งของเครื่องใช้ที่ใช้กับคนป่วย มามอบให้ครั้งเดียวนอกนั้นก็ไม่ได้อะไร

สัมภาษณ์ นางบุศยรินทร์ อินต๊ะยศ เบอร์โทร0983360261

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา