ชื่นชม นายกหญิงแกร่งเทศบาลหาดเสี้ยว สุโขทัย

ชื่นชม นายกหญิงแกร่งเทศบาลหาดเสี้ยว สุโขทัย

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า เทศบาลตำบลหาดเสี้ยว อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ได้รับรางวัลถึง2รางวัลระดับประเทศ โดยทั้งนี้ได้ มีผู้บริหารคือ นางรุ่งอรุณ คำโมง นายกเทศบาลตำบลหาดเสี้ยว หญิงแกร่งวัย 62ปี ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเข้ามาเป็นตัวแทนอย่างยาวนานร่วมเกือบ 10ปี และสร้างผลงานได้รับรางวัลอย่างมากมายจนนับไม่ถ้วนในระดับประเทศ อีกทั้งยังได้ร่วมจัดงาน ประเพณีแห่ช้างบวชนาคชาวไทยพวนบ้านหาดเสี้ยวที่เป็นงานระดับโลกที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ โดยครั้งนี้ ทางเทศบาลฯก็ได้รับรางวัลระดับประเทศถึง 2รายการคือ รายการที่1.ได้รับรางวัลจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก(องค์การมหาชน)โดยได้มีการจัดกิจกรรมจัด(โครงการประกวดเทศบาลไทยใส่ใจลดโลกร้อน ปี6 ประจำปี 2565 ซึ่งทางเทศบาลตำบลหาดเสี้ยวได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ2 และ

รายการที่2 รางวัลที่ทางนาง รุ่งอรุณ คำโมง นายกเทศบาลฯ ได้รับคือ( รางวัลแม่ผู้บำเพ็ญประโยขน์ต่อสังคม)ในระดับภาคและประเทศเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นเกียรติต่อวงค์ตระกูลและสร้างชื่อเสียงให้กับชาวตำบลหาดเสี้ยวอีกด้วย
อนึ่งเทศบาลตำบลหาดเสี้ยวได้ตั้งอยู่คนฟากแม่น้ำกับที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัยคือ อยู่ฝั่งตะวันตก ใกล้กับโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย ทางไปตำบลบ้านแก่ง เพราะคนต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะสงสัยว่าที่ตั้งเทศบาลอยู่แถวไหน?จะสับสน เพราะชื่อเทศบาลเมืองศรีสัชนาลัย จะมีที่ตั้งห่างจากตัวอำเภอมาทางทิศใต้ประมาณเกือบ20กิโลเมตรทางไปอำเภอสวรรคโลกเข้าตัวเมืองสุโขทัย

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939