ชาวระแงะส่ง ผบ.ทพ.45 รับตำแหน่งใหม่กว่า2ปีชีวิตเปลี่ยน ส่วนผู้การปลื้มพูดทั้งน้ำตาขอบคุณชาวบ้าน

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ชาวระแงะส่ง ผบ.ทพ.45 รับตำแหน่งใหม่กว่า2ปีชีวิตเปลี่ยน ส่วนผู้การปลื้มพูดทั้งน้ำตาขอบคุณชาวบ้าน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 ที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้จัดให้มีพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 45 ระหว่าง พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล (ท่านเก่า) ที่ไปรับตำแหน่งใหม่เป็น รอง เสธฯ พล ร.15 กับ พ.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ฉก.ทพ.45 (ท่านใหม่) ภายหลังจากได้มีคำสั่งปรับย้ายนายทหารประจำปีของกองทัพบกให้มีตำแหน่งที่สูงขึ้น จากนั้นได้มีการลงนามในเอกสารรับ – ส่งหน้าที่ และส่งมอบการบังคับบัญชา โดยมีนายทหารสัญญาบัตร และผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งเป็น ผบ.ร้อยประจำหน่วยต่างๆที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จำนวนหนึ่ง เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียงกัน
ต่อมา พ.อ.ทวีรัตน์ ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45(ท่านเก่า) ได้กล่าวขอบคุณกำลังพล พอสรุปใจความว่า ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้รับความร่วมมือจากผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นเป็นอย่างดี ส่งผลให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 มีความเจริญก้าวหน้าและประชาชนให้การยอมรับซึ่งนำไปสู่ความร่วมมือในทุกๆด้านด้วยดีและด้วยความเต็มใจ ตนจะจดจำไว้ในความทรงจำตลอดไป สำหรับผู้บังคับกรมทหารพรานที่ 45 ท่านใหม่ ท่านเคยปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง

เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ รวมทั้งวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลจะสามารถพัฒนาหน่วย และสร้างความเจริญเป็นที่ยอมรับของกำลังพลและชาวบ้านได้ไม่ยากนัก
และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการส่งมอบและรับตำแหน่งใหม่ ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ หน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ชาวบ้านและหน่วยงานราชการในพื้นที่ ได้ร่วมใจกันจัดงานเพื่อเป็นการขอบคุณ พ.อ.ทวีรัตน์ ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 ท่านเก่า ด้วยการจัดเลี้ยงอาหารและมอบของที่ระลึก เพื่อแสดงออกถึงความจริงใจ พร้อมได้อวยพรให้เจริญในหน้าที่การงาน หากมีโอกาสขอให้ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ที่มีตำแหน่งที่สูงขึ้น ชาวบ้านทุกคนยินดีให้การต้อนรับ เนื่องจากท่านได้กำหัวใจของชาวระแงะไปหมดแล้ว
ด้าน พ.อ.ทวีรัตน์ รอง เสธฯ พล ร.15 ได้กล่าวขอบคุณชาวบ้านด้วยเสียงสะอื้อและมีน้ำตาคลอเบ้า จนชาวบ้านต้องพากันตบมือเพื่อกลบเกลื่อนและให้กำลังใจ เพื่อที่จะได้กล่าวความในใจจนจบ ว่า วันนี้ต้องขอบคุณพวกเราจริงๆ ระแงะเป็นบ้านหลังที่ 2 ของผู้การ ผู้การเคยทำงานอยู่ลพบุรีนานที่สุดและมาเป็นรองผู้การระแงะที่นี่ และได้มีโอกาสเป็นผู้การนอนที่นี่มา 4 ปีกว่า ไม่เคยกลับบ้านๆน้อยมาก เพราะว่าเป็นห่วงพื้นที่เป็นห่วงกำลังพลและพี่น้องประชาชน

/////////////////