ปะทะหนักกองกำลังผสมรัฐคะยากับทหารเมียนมา

ปะทะหนักกองกำลังผสมรัฐคะยากับทหารเมียนมา

จากสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารเมียนมากับ กองกำลังผสมรัฐคะยา เมื่อเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการค้าชายแดนทางด้านช่องทางห้วยต้นนุ่นหมู่ที่ 4 ตำบลแม่เงา ( BP13) ได้มีการสู้รบกันที่บริเวณแนวชายแดนไทย – เมียนมา ตั้งแต่ช่องทางเสาหิน/BP.14 ,BP.15 ถึงช่องทางดอยผาตั้ง/BP. 16 และพื้นที่อำเภอแม่แจ๊ะ เขตประเทศเมียนมา ผลการสู้รบกันทั้งสองฝ่ายทำให้มีราษฎรเมียนมาจากอำเภอแม่แจ๊ะ ได้อพยพหลบหนีภัยจากการสู้รบจากฝั่งเมียนมา เข้ามาในฝั่งไทยที่ บ้านพะโท หมู่ 3 ต.แม่กิ๊ อ.ขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 20 คน แยกเป็นชาย 10 คน หญิง 10 คน ต่อมาเมื่อเวลา16.30 น.ได้มีผู้อพยพได้อพยพเข้ามาอีกจำนวน 18 คน ทางบ้านพะแข่หย่อมบ้านพะโท รวมมีผู้อพยพทั้งหมด 38 คน

ขณะนี้อยู่ในความควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 3602 กรมทหารพรานที่ 36 และเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำหรับพื้นที่แนวชายแดนไทยบ้านพะโท ซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติใกล้ที่สุดที่สามารถเดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้อย่างสะดวก
สำหรับการสู้รบของทั้งสองฝ่าย หากมีการยืดเยื้อคาดว่าอาจมีประชาชนชาวเมียนมาอพยพหลบหนีภัยจากการสู้รบเข้ามายังฝั่งไทยเรามากขึ้น

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน.Cr.แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้