พะเยา สาวใหญ่ออกปักเบ็ดหาปลาลื่นตกคลองจมดับกู้ภัยระดมกำลังงมทั้งคืน

พะเยา สาวใหญ่ออกปักเบ็ดหาปลาลื่นตกคลองจมดับกู้ภัยระดมกำลังงมทั้งคืน

เมื่อคืนวัน ที่11มิย.66 เวลา20.30น.ร.ต.อ.พิทักษ์ จันทร์โสภา รองสว.(สอบสวน) สภ.จุน จ.พะเยารับแจ้งมีคนจมน้ำในลำคลองบริเวณบ้านห้วยยางขามกลาง หมู่ที่ 11 ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.จุน ชุดกู้ชีพกู้ภัยกวนอูสำนักงานใหญ่ ข่าวสารกู้ภัย ไทยแลนค์ชุด กู้ภัยนรสิงห์ ทีมนักประดาน้ำนที กู้ชีพกู้ภัยพุทธญาณ มูลนิธิลือชา สมาคมกู้ภัยขุนลาน(ฮ่ง หงี เซี่ยง ตึ้ง) ช่วยกันลงค้นหาผู้สูญหายในน้ำราว20นาที พบร่างของนางจินดา ศรีวงศ์ อายุ55ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน จึงนำร่างขึ้นมาส่ง รพ.จุน เพื่อทำการชันสูตรศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายและไม่มีบาดแผลแต่อย่างใด

จากการสอบถามญาติทราบว่าก่อนเหตุผู้ตายได้ออกไปปักเบ็ดคลองหลังจากนั้นก็ไม่กลับมาทางญาติจึงได้ช่วยกันออกตามหาคนตาย ตั้งแต่ช่วงเย็นเวลา 18.00 น

แต่ไม่พบ และมาหาบริเวณริมคลองจึงพบรองเท้า-ถังน้ำและพบรอยหญ้าครูดลงในคลองน้ำ จึงเชื่อว่าต้องตกลงไปในน้ำอย่างแน่นอน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการช่วยเหลือค้นหาจนพบร่างดังกล่าว

สาเหตุการเสียชีวิตทางญาติคาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเดินมาปักเบ็ดริมลำคลอง แล้วเกิดลื่นพลัดตกลงไปในน้ำลำคลองซึ่งน้ำลึกทำให้ไม่สามารถช่วยตัวเองได้จนเป็นเหตุ ให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว และจะทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้จึงได้นำร่างไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป