กฟภ.ทุ่มงบกว่า 50 ล้าน ปรับปรุงระบบไฟฟ้า เป็นเคเบิ้ลใต้ดิน “1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” เสริมภูมิทัศน์เมืองแห่งการท่องเที่ยว

🛑กฟภ.ทุ่มงบกว่า 50 ล้าน ปรับปรุงระบบไฟฟ้า เป็นเคเบิ้ลใต้ดิน “1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” เสริมภูมิทัศน์เมืองแห่งการท่องเที่ยว

=========
🔻🔻🔻🔻
นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในการประชาคมและเปิดโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน “1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” ณ หอประชุม โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน 3 จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีชาวบ้าน ผู้ประกอบการและตัวแทนจากชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมือง แม่ฮ่องสอน ที่อยู่ในแนวของพื้นที่การก่อสร้าง เข้าร่วมรับฟังแนวทางการดำเนินการของโครงการดังกล่าว พร้อมตอบข้อซักถามของชาวบ้านที่ต้องการทราบถึงแผนการก่อสร้างเป็นถนนไร้สาย ว่าจะต้องใช้ระยะเวลาและเตรียมแผนในการแก้ไขปัญหาหากเกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้างอย่างไร
นายนคร โชติกะ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาคเหนือ กล่าวว่า โครงการในครั้งนี้เป็นเป้าหมายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อถวายเป็นถนนเฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องจากเล็งเห็นว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวและทำทุกจังหวัดๆ ละ 1 เส้นทาง ส่วนแผนการก่อสร้างนั้นมีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว เพื่อลดผลกระทบกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น อาทิ การทำงานก็จะกำหนดช่วงของการทำงานไว้พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ทราบก่อน และเน้นหนักให้ดำเนินการในช่วงกลางคืนเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาด้านการจราจรด้วย
ในเบื้องต้นทุกฝ่ายเห็นชอบของการดำเนินการตามโครงการดังกล่าว

โดยคณะทำงานของ กฟภ.ได้ให้ความมั่นใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบว่าหากมีการเสียหายหรือมีปัญหาเกิดขึ้นจะต้องเข้ามาแก้ไขโดยด่วน
สำหรับโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเดเบิ้ลใต้ดิน “1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” เสริมภูมิทัศน์เมืองแห่งการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคครั้งนี้ จะเป็นการดำเนินการในถนนขุนลุมประพาสตั้งแต่สี่แยกไฟแดงไปจนถึงอนุสาวรีย์พญาสิงหนาทราชา ดวามยาว 750 เมตร ด้วยงบประมาณการก่อสร้าง 58 ล้านบาท ระยะเวลาการก่อสร้าง 300 วัน ซึ่งจะนำทั้งสายไฟฟ้า สายสื่อสารทุกประเภทลงใต้ดินทั้งหมด ที่จะดำเนินการทั้งใต้ดินและผิวดิน พร้อมกับทำการปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่

ขอบคุณ ส.ปชส.มส.