สนองนโยบายผบ.ตร.ต่อศักดิ์ และ ผบช.สตม.อิทธิพล ผกก.ตม.จว.เลย นำกำลัง ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จับได้ต่างด้าวผิดกฎหมาย ยาเสพติด

“สนองนโยบายผบ.ตร.ต่อศักดิ์ และ ผบช.สตม.อิทธิพล ผกก.ตม.จว.เลย นำกำลัง ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จับได้ต่างด้าวผิดกฎหมาย ยาเสพติด

ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย วันนี้เวลา 11:00 น. พ.ต.อ.ชนะพณ ศรีสุวรรณนนท์ ผกก.ตม.จว.เลย เและชุดสืบสวนปราบปรามแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 รรท. ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.1 รรท.ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 , พ.ต.ท.หญิง อารมณ์ ขวัญเนตร รอง ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 และ ว่าที่ พ.ต.ท.โสภณ ศิลารัตน์ สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 ราย ระหว่าง 29 – 31 ต.ค. 2566 ดังนี้

1. นายอนุศร ไชยคีนี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/1 หมู่ 5 ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย โดยกล่าวหาว่า พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 1 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต, รู้ว่าคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรผิดกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม ตาม ม.๖๔ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย สถานที่จับกุม ริมแม่น้ำโขงพื้นที่บ้านปากเนียม หมู่ 5 ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ปากชม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

2. นายสุกสาคอน โพทอง อายุ 27 ปี สัญชาติลาว พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 1 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย สถานที่จับกุม ริมแม่น้ำโขงพื้นที่บ้านปากเนียม หมู่ 5 ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ปากชม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

3. น.ส.จารุณีย์ แสนซื่ออายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 10 ต.ภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย โดยกล่าวหาว่า รู้ว่าคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรผิดกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม ตาม ม.๖๔ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ และเป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน ตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2561 สถานที่จับกุม ร้านรักเลยคาราโอเกะ เลขที่ 175 หมู่ 4 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.หนองหิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

4. นางนิด ไม่มีนามสกุล อายุ 30 ปี สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน
ตามมาตรา 8 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2) สถานที่จับกุม ร้านรักเลยคาราโอเกะ เลขที่ 175 หมู่ 4 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง
พงส.สภ.หนองหิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป