สงขลา/รัตภูมิ จนท.สนธิกำลัง 3 หน่วย จับกุมสองพี่น้อง นัย หลี เอเย่นค้ายาเสพติด ในพื้นที่รัตภูมิ พบของกลางอาวุธปืน ยาบ้า และ ไอซ์ จำนวนหนึ่ง

สงขลา/รัตภูมิ จนท.สนธิกำลัง 3 หน่วย จับกุมสองพี่น้อง นัย หลี เอเย่นค้ายาเสพติด ในพื้นที่รัตภูมิ พบของกลางอาวุธปืน ยาบ้า และ ไอซ์ จำนวนหนึ่ง

วันนี้ 1 ก.ค. 63 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 พ.ต.ท.คำแหง แก้วแกมทอง สว.ฝอ.บก.ตชด.ภาค 4 (ขว.) และ ร.ต.อ.นฤชาติ เวชโช หน.ชปส.บก.ตชด.ภาค 4 ได้สั่งการ จนท.ชปส.บก.ตชด.ภาค 4 ร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และ จนท.ทหาร มทบ.42
ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิฯ จำนวน 2 ราย คือ
นายดนัย หรือนัย ฝาหล๊ะ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 21/1 ( บ้านท่ามะปรางค์ ) ม.8 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา
นายหมัดอาหลี หรือหลี ฝาหล๊ะ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 21/1 ( บ้านท่ามะปรางค์ ) ม.8 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่า ทั้ง 2 คนพี่น้อง มีพฤติกรรมในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ยาบ้า และ ไอซ์ ให้กลับวัยรุ่น จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 21/1 ม.8 (บ้านท่ามะปรางค์) ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านของทั้ง 2 คน จากการตรวจค้นภายในบ้านพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ลักษณะเป็นเกล็ดขาวใส จำนวน 1 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกขาวใสชนิดกดปิด ดึงเปิด ขนาดถุง 4 x 6 ซม. น้ำหนักรวมถุงบรรจุประมาณ 1.18 กรัม วางอยู่บนพื้นบ้านข้างประตูหลังบ้าน ,ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อมสด ) จำนวน 2 มัด น้ำหนักรวมประมาณ 260 กรัม ลักษณะเป็นมัดรัดด้วยยางเส้น ห่อด้วยพลาสติกสีขาว ซุกซ่อนอยู่ภายในถุงพลาสติกแบบมีหูหิ้วสีดำวางอยู่บนพื้นบ้าน และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก อยู่ในซองพกปืน แบบผ้าสีน้ำตาล ซึ่งซุกซ่อนอยู่บนเพดานภายในห้องนอนชั้นล่างสอบถาม นายดนัย หรือนัย ฝาหล๊ะ ได้ให้การรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง ยกเว้นไอซ์ จำนวน 1 ถุง ที่ จนท.ตรวจพบภายในบ้านของตน จากนั้น จนท.จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายดนัย หรือนัย ฝาหล๊ะ ให้ทราบว่าได้กระทำความผิดฐาน 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 2. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 3. มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 4. มีอาวุธไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

และในขณะเดียวกัน สามารถ จับกุม นายหมัดอาหลี หรือหลี ฝาหล๊ะ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 21/1 ( บ้านท่ามะปรางค์ ) ม.8 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หลังจากที่เจ้าหน้ที่ทำการตรวจค้นบ้านผู้ต้องหารายแรก ก็ได้พบกับนาย หมัดอาหลี แอบอยู่ใต้ถุนบ้าน จึงได้ควบคุมตัวมาตรวจสอบ และ ตรวจค้น จากการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 11 เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกสีชมพู จำนวน 2 หลอด อยู่ในกล่องพลาสติกสีขาวฝาปิดสีดำ ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงด้านขวาตัวที่ผู้ถูกจับสวมใส่ สอบถาม นายหมัดอาหลี หรือหลี ฝาหล๊ะ ได้ให้การรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง จากนั้น จนท.จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายหมัดอาหลี หรือหลี ฝาหล๊ะ ให้ทราบว่าได้กระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
จากการสอบถามผู้ต้องหารายแรก นายดนัย หรือนัย ฝาหล๊ะ ให้การรับว่ายาบ้าของกลางทั้งหมด ตนได้ติดต่อสั่งซื้อยาบ้าจากนายบ่าว (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อายุประมาณ 27 -28 ปี อาศัยอยู่ ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยติดต่อสั่งซื้อครั้ง 1 ถุง (ยาบ้าประมาณ 200 เม็ด ) ในราคา 4,000 บาท และตนนำมาแบ่งจำหน่ายให้แก่วัยรุ่นในพื้นที่ เม็ดละ 30 – 40 บาท และพืชใบกระท่อมสด ซื้อมาจากนายหวาน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อายุประมาณ 26 – 27 ปี อาศัยอยู่ ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ครั้งละ 3 มัด ในราคา 220 บาท เพื่อมาต้มกินกับเพื่อน ส่วนไอซ์ ของกลาง ที่พบภายในบ้าน นายดนัย หรือนัย ฝาหล๊ะ ให้การว่า เป็นของเพื่อน ชื่อ นายยัก (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อาศัยอยู่ จ.พัทลุง วางไว้ที่บ้านของตน จนกระทั่งถูก จนท.จับกุม ส่วน นาย หมัดอาหลี หรือหลี ฝาหล๊ะ ให้การว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยตนได้ติดต่อสั่งซื้อยาบ้าจากนายแมว (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อายุประมาณ 25 ปี อาศัยอยู่ ม.8 (บ้านท่ามะปรางค์ ) ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยติดต่อสั่งซื้อยาบ้าครั้งละ 20 เม็ด ในราคา 800 บาท และตนนำมาเสพที่บ้าน จนกระทั่งถูก จนท.เข้าตรวจสอบและจับกุม จากนั้น จนท.จึงได้นำตัวผู้ผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา