ปราจีนบุรี วันเดียวจบ!! มอบบ้านปันสุข

ปราจีนบุรี วันเดียวจบ!! มอบบ้านปันสุข ติดตามข่าวกรณีตากับยาย บ้านเลขที่ 68 หมู่ 4 ตำบลบุพราหมณ์อำเภอนาดีจังหวัดปราจีนบุรี ไร้ที่อยู่อาศัยแต่มีผู้ใจบุญให้อาศัยอยู่ในที่ตากับยายจึงสร้างกระต๊อบอยู่หลังเล็กๆเพื่อหลบแดดหลบฝนแต่ปัจจุบันกระต๊อบตอนนี้ได้ผุพังและไม่แข็งแรงกันลมกันฝนไม่ค่อยจะดีนัก ถ้ามีพายุลมแรงก็อาจจะหักหรือพังลงได้ ตามสภาพที่เห็นที่ผุพัง

เดิมทีคุณตาหรือนายหม่องคูณกลางมีสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ที่อำเภอวังน้ำเขียวจังหวัดนครราชสีมาจึงเป็นสาเหตุจึงเป็นสาเหตุทำให้คุณตาไม่มีบัตรผู้พิการบัตรผู้สูงอายุและคุณตาก็ยังไม่มีบัตรประชาชน พอนายอำเภอทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องจัดการดำเนินการเอารถพาไปย้ายสำเนาทะเบียนบ้านเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านกับคุณยายบ้านเลขที่ 68 หมู่ 4 บ้านไร่ผ่านศึกตำบลบุพราหมณ์อำเภอนาดีจังหวัดปราจีนบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าสิ้นเดือนนี้คุณตาจะได้รับเงินผู้พิการและเงินผู้สูงอายุได้รับสิทธิ์เหมือนคนอื่นๆทั่วไปนายอำเภอกล่าว

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ได้ติดตามข่าวการสร้างบ้านให้กับคุณตาและคุณยาย โดยมีนายธัญญาแสงสวรรค์นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุพราหมณ์อำเภอนาดีจังหวัดปราจีนบุรี นายฉลองแย้มจันทึกประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบุพราหมณ์เป็นผู้ดำเนินการในการสร้างบ้านปันสุขให้กับคุณยายในครั้งนี้ร่วมด้วย ร่วมด้วย ร.อ.วิศิษฐ์ พันนิทา ร.2.พัน3.ร.อ. จากค่ายพรหมโยธี จังหวัดปราจีนบุรี ได้นำน้องๆพลทหารจิตอาสามาช่วยสร้างบ้านให้กับคุณยายร่วมด้วยทีมงานจิตอาสาทีมงานโอ๋กบินทร์ และชาวบ้านละแวกใกล้เคียงมาให้กำลังใจและดีใจกับคุณยายที่คุณยายจะมีบ้านหลังใหม่อยู่

โดยงบประมาณในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์ความช่วยเหลือจาก บริษัท วัชรภัทร จำกัด โดยให้ความอนุเคราะห์ความช่วยเหลือทางด้านอุปกรณ์วัสดุก่อสร้างทั้งหมด โดยโดยให้งบประมาณความช่วยเหลือมาเป็นจำนวนเงิน 30,000 บาทเพื่อซื้อวัสดุมาสร้างบ้านให้คุณตาและคุณยาย โดยคุณไพโรจน์ พุฒนอก(เอ๋) เป็นผู้ประสานงาน และติดหลอดไฟแผงโซล่าเซลล์ให้กับคุณตาและคุณยายได้มีแสงสว่างใช้ในยามค่ำคืน

ช่วงบ่ายนายนพดลงามเหลือนายอำเภอ อำเภอนาดีได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมปรุงจิตอาสาที่มาสร้างบ้านให้กับคุณตาและคุณยายและพูดคุยทักทายอย่างเป็นกันเอง จากนั้นให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวและกล่าวขอบคุณพี่น้องจิตอาสาทุกคนที่เสียสละขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน นายนพดลงามเหลือนายอำเภอนาดีจังหวัดปราจีนบุรี กล่าว เสร็จขอตัวกลับ

ที่น่าดีใจไปกว่านั้นขอยกนิ้วให้กับท่านนายก นายธัญญา แสงสวรรค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุพราหมณ์
นายฉลอง แย้มจันทึก ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบุพราหมณ์ และเจ้าหน้าที่กองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลบุพราหมณ์ที่อยู่ทำงานร่วมกันตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น และคอยดูแลเป็นห่วงเป็นใยคอยให้กำลังใจให้กับทีมงานพี่น้องจิตอาสาจิตอาสาทุกคนทุก อยู่ตลอดเวลา