ภูมิใจไทย ลุยตลาดสดเช้านราฯ พร้อมย้ำจะแก้ปัญหาปากท้องเป็นอันดับแรก

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ภูมิใจไทย ลุยตลาดสดเช้านราฯ พร้อมย้ำจะแก้ปัญหาปากท้องเป็นอันดับแรก

‘ลุตฟี หะยีอีแต’ อดีตนายกเทศมนตรีฯ ผันตัวลง ส.ส.เบอร์ 7 เขต 1 ภูมิใจไทย ลุยตลาดสดเช้านราฯ พร้อมย้ำจะแก้ปัญหาปากท้องเป็นอันดับแรก

วันนี้ ( 1 พ.ค.66 ) นายลุตฟี หะยีอีแต ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 7 เขต 1 ( อ.เมือง ,ยี่งอ) จ.นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ ลงพื้นที่พร้อมลูกทีม ลุยตลาดสดเช้า เทศบาลเมืองนราธิวาส ตั้งแต่เวลา 07.00 น.โดยได้พบปะพูดคุยกับ
บรรดาพ่อค้าแม่ค้าเกือบจะทุกแผงทั่วตลาด พร้อมแจกบัตรแนะนำตัว ขอโอกาสเป็นตัวแทนของประชาชนชาวนราธิวาส เขต 1 เพื่อจะได้เป็นกระบอกเสียงในการนำปัญหาในพื้นที่ จ.นราธิวาส เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร โดยย้ำว่าขอเป็นมิติใหม่ของการเปลี่ยนแปลง ‘นราธิวาสบ้านเรา’

หลังจากนั้น นายลุตฟี หะยีอีแต ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 7 เขต 1 นราธิวาส ได้ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนถึงกรณีหากได้รับเลือกเป็น ส.ส.เขต 1 จะแก้ปัญหาด้านใดบ้าง ว่า เริ่มต้นจากเรื่องการแก้ปัญหาปากท้องเพราะปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนชาวนราธิวาส เป็นปัญหาที่สำคัญยิ่ง เพราะพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ทำอาชีพการเกษตร ทางพรรคภูมิใจไทยก็มีนโยบายที่จะประกันราคาสินค้าทางการเกษตรควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของพรรคของเรา ซึ่งถ้าเกิดว่าเรามีตัวแทนของเรา ส.ส.จังหวัดนราธิวาสเราก็จะนำนโยบายและส่งเสริมการกีฬาภายในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งจังหวัดเรา กีฬาฟุตบอลเป็นที่ชื่นชอบของเยาวชนเป็นอย่างมาก จึงอยากจะส่งเสริมการกีฬาทุกประเภท

และส่งเสริมการท่องเที่ยว การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพราะจังหวัดนราธิวาสมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ทะเล แต่ว่าขาดการส่งเสริมการท่องเที่ยว คิดว่าจะต้องเข้ามาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในการพัฒนา เชิญชวนพี่น้องชาวมาเลเซียมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจังหวัดนราธิวาสเองก็อยู่ชายแดนติดกับประเทศมาเลเซียอยู่แล้ว คิดว่าหลังจากสถานการณ์โควิดลดลง การท่องเที่ยวเริ่มมากขึ้น ถ้าหากว่าได้รับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างถูกต้อง การท่องเที่ยวจะดียิ่งขึ้นเป็นลำดับ สามารถที่จะเพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องชาวนราธิวาส

“หลังจากที่เดินพบปะกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เขต 1 ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ ผมพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดนราธิวาสเขต 1 ที่ผ่านมานั้นก็ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลบาเจาะมาแล้ว เข้าใจปัญหาและบริบทของท้องถิ่นเป็นอย่างดี เพราะส่วนใหญ่ประสบการณ์ทางการเมืองก็มาจากท้องถิ่นเป็นหลัก”

สำหรับนายลุตฟี หะยีอีแต ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 7 เขต 1 นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย อดีตเคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลบาเจาะ อดีตประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดนราธิวาส และอดีตรองประธานสันนิบาตเทศบาลภาคใต้ นอกจากนี้ยังเป็นสมาชิกสโมสรโรตารี นราธิวาส

ประวัติการศึกษา ปริญญาตรี วิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร, ปริญญาโท
สองใบ ( บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ม.รามคำแหง, รัฐประศาสนศาสตร์ มหาบัณฑิต ม.เวสเทิร์น )