พังงา นาทีชีวิตผู้ช่วยบ้าน แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลตะกั่วป่าช่วยทำคลอดแรงงานต่างพม่าบนรถ 3 ล้อพ่วงข้างและลูกพบหัวเด็กทารกโผล่ออกมาต้องทำคลอดกันจ้าละหวั่นจนปลอดภัยทั้งแม่และลูก

พังงา นาทีชีวิตผู้ช่วยบ้าน แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลตะกั่วป่าช่วยทำคลอดแรงงานต่างพม่าบนรถ 3 ล้อพ่วงข้างและลูกพบหัวเด็กทารกโผล่ออกมาต้องทำคลอดกันจ้าละหวั่นจนปลอดภัยทั้งแม่และลูก

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.66 นายมนัสศักดิ์ ยวนแก้ว ผู้ใหญ่บ้านน้ำเค็ม ม.2 ได้รับแจ้งว่ามีแรงงานต่างด้าวนั่งเรือข้ามมาจากฝั่งเกาะคอเขา ต.เกาะคอเขา ( เกาะ – คอ – เขา )และนั่งรถ 3 ล้อพ่วงข้างหมายเลขทะเบียน กนจ 109 พังงา สีแดงดำ และเมื่อขับรถมาถึงบริเวณหน้าวัดแหลมป้อม หรือวัดน้ำเค็ม หมู่ที่ 2 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา อยู่ๆก็ปวดท้องจึงได้หยุดรถลงไปนั่งในพ่วงข้าง 3 ล้อและเด็กได้คลอดเอาหัวออกมาจนทางผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมแจ้งให้แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลตะกั่วป่า ช่วยทำคลอดในรถ และสามารถทำคลอดจนสำเร็จใช้เวลาประมาณ 30 นาที ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมุงดูกันและคอยลุ้นให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือ สำหรับทารกดังกล่าวเป็นเพศชาย น้ำหนักประมาณ 3,000 กรัม ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

นายมนัสศักดิ์ ยวนแก้ว ผู้ใหญ่บ้านน้ำเค็ม ม.2 กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าแรงงานต่างด้าวคนดังกล่าวอายุประมาณ 35-40 ปีตั้งท้อง อายุ 9 เดือน เป็นท้องที่ 6 หมอนัดคลอดวันที่ 6 พ.ค.66 แต่วันนี้มีอาการปวดท้องจึงได้เดินทางข้ามเรือมาจากฝั่งเกาะคอเขา ( เกาะ – คอ – เขา ) มาขึ้นรถ 3 ล้อพ่วงข้างเพื่อจะไปโรงพยาบาลตะกั่วป่า แต่เมื่อมาถึงหน้าวัดน้ำเค็ม ต.บางม่วง เด็กได้คลอดออกมามีสายสะดึดติดอยู่ ทางผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อสม.และชาวบ้านได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่ประสานให้แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลตะกั่วป่ามาทำคลอดให้จนสำเร็จโดยใช้เวลาครึ่งชั่วโมง สำหรับทารกดังกล่าวเป็นเพศชาย น้ำหนักประมาณ 3,000 กรัม ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ โดยเจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่จนได้รับความปลอดภัยทั้งแม่และลูก