“สมศักดิ์ เทพสุทิน” รองนายกฯลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟที่ตกรางฯ รางขาด 6 จุด คาดเย็นนี้ เสร็จกลับมาใช้ได้ปกติ

แพร่//

“สมศักดิ์ เทพสุทิน” รองนายกฯลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟที่ตกรางฯ รางขาด 6 จุด คาดเย็นนี้ เสร็จกลับมาใช้ได้ปกติ

วันนี้( 1 ตุลาคม 2566 ) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่สถานีรถไฟบ้านปิน อำเภอลอง จังหวัดแพร่เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ โดยมี นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปเหตุการณ์

รองนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นรถรางลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจุดเกิดหาย ซึ่งเบื้องต้น การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เคลื่อนย้าย รถออกจากรางแล้ว 1 ขบวน อีก 4 ขบวน จะทำการเคลื่อนย้ายออกจากรางและซ่อมแซมรางที่ขาดทั้ง 6 จุด โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงเย็นวันนี้เพื่อให้สามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติ

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำของลำน้ำยมว่า ยังน่าเป็นห่วงโดยเฉพาะช่วงระหว่างอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ – จังหวัดสุโขทัย ที่มีมวลน้ำอีก 350 ลบ.ม./วินาที มาเพิ่มในช่วงบ่ายถึงเย็นวันพรุ่งนี้ ซึ่งต้องเตรียมแผนรองรับมือกับมวลน้ำด้วยโดยขณะนี้เบื้องต้นได้ประสานให้ทางจังหวัดเตรียมพร้อมในการรับมือมวลน้ำแล้วรวมถึงการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเป็นการเร่งด่วน

หลังจากนั้นรองนายกรัฐมนตรี ยังลงพื้นที่ หมู่ 3 บ้านปง ตำบลต้าผามอก อำเภอลอง จังหวัดแพร่ แจกจ่ายถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ด้วย และได้ลงพื้นที่อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่พร้อมด้วยนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทยและคณะเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ

ญาณัจฉรา โชติถนอกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ
แพร่…รายงาน