นครราชสีมา – ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ตรวจจราจร ช่องเขาตะโก เขตรอยต่อ ตาพระยา สระแก้ว

นครราชสีมา – ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ตรวจจราจร ช่องเขาตะโก เขตรอยต่อ ตาพระยา สระแก้ว

วันที่ 30 ธันวาคม 2560 4 พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมคณะขึ้นฮอลิคอปเตอร์ ตรวจการจราจรในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา บนถนนสายมิตรภาพ ขอนแก่น พบว่าการจราจร หนาแน่นแต่มีความคล่องตัวหลังจากนั้นได้เดินทางไปที่ ช่องเขาตะโก เขตรอยต่ออำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว และเขตอำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งจุดดังกล่าว เป็นทางหลวงสาย 384 เป็นการเดินทางจากภาคตะวันออกเดินทางขึ้นมายัง ช่องเขา ตะโก ซึ่งมีความยาว 3 กิโลเมตร ขึ้นมายัง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างภาคตะวันออกและอีสานตอนล่างโดยมีผู้ใช้รถใช้ถนน เดินทางเป็นจำนวนมาก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ให้นโยบายในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดย

จะมีการปิดการจราจรให้รถขาขึ้นมาจากภาคตะวันออกขึ้นมาประมาณ 20 นาที โดยปิดการจราจรขาลงไปจากจังหวัดบุรีรัมย์เอาไว้ด้านบน เมื่อรถด้านล่างเบาบางก็จะเปิดรถด้านบน ลงไป 2 ช่องจราจร ทอย่างนี้ก็จะทำให้การจราจรมีความคล่องตัวมากขึ้น

โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้สั่งและเน้นกำชับ ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาดูแลให้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัยและรวดเร็ว

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา