กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ร่วมกับ คกก.ดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา และสมาชิกวุฒิสภา มอบโล่เกียรติคุณในฐานะผู้ทำความดีต่อสังคม

กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ร่วมกับ คกก.ดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา และสมาชิกวุฒิสภา มอบโล่เกียรติคุณในฐานะผู้ทำความดีต่อสังคม

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 9.30 นาฬิกา ณ วัดหงส์รัตนาราม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี กรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม และกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา นายจิรชัย มูลทองโร่ย และศาสตราจารย์พิเศษกาญจนารัตน์ ลีวิโรจน์ สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคมเพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนในพื้นที่และทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม กรณี นางดวงตา พนามวัง ประธานชุมชนวัดหงส์รัตนาราม ผู้มุ่งมั่นช่วยเหลือผู้คนทุกกลุ่มในชุมชน ไม่ว่าจะเป็น เด็ก คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ มาเป็นระยะเวลากว่า 15 ปี ทั้งนี้ ได้มอบโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” เพื่อเชิดชู สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นางดวงตา พนามวัง ด้วย

พร้อมนี้ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ด้านสังคมและสาธารณประโยชน์ ตามโครงการ “ทำดี มีคนรู้” ให้กับนางประนอม นาคโสพณ ผู้ที่มีความมุ่งมั่น เสียสละ และมีจิตสาธารณะในการทำหน้าที่ช่วยพัฒนาชุมชนวัดหงส์รัตนาราม ในฐานะกรรมการชุมชนมากว่า 40 ปี อีกทั้งยังรับอุปการะน้องนะโมเด็กพิการมาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี แม้จะมีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิตและการเลี้ยงดูเด็กพิการ แต่ก็ไม่ท้อถอย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกย่อง เชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญและกำลังใจ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สาธารณชนในการทำความดีสืบไป
.
นอกจากนี้ คณะยังมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 15,000 บาท ตลอดจนเครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของจำเป็นให้แก่ นางประนอม นาคโสพณ ด้วย ในการนี้ คณะได้เข้ากราบถวายมุทิตาจิตสักการะแด่พระธรรมวชิรเมธี (มีชัย วีรปัญโญ) เจ้าอาวาส วัดหงส์รัตนาราม ด้วย