สืบสวน สน.ลำหิน จับวัยรุ่นเยาวชนก่อเหตุอุกอาจ ก่อนจะสายไปเป็นอาชญากรมืออาชีพในอนาคต

“…สืบสวน สน.ลำหิน จับวัยรุ่นเยาวชนก่อเหตุอุกอาจ ก่อนจะสายไปเป็นอาชญากรมืออาชีพในอนาคต…” ชาวบ้านประชาชนในพื้นที่เขต สน.ลำหิน ชื่นชม ชุดสืบสวน สน.ลำหิน โชว์ผลงานดมกลิ่นตามล่าโจรหมวกกันน๊อคโดยใช้เทคโนโลยีผสมผสานการสืบสวนเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ กดดัน รวบ 6 วัยรุ่นคาหลักฐาน 📅วันที่ 24 ก.ค. 66
⏰เวลาประมาณ 14.00 น.

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 66 เวลาประมาณ 23.57 น. มีผู้เสียหาย อายุ 16 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ลำหิน ว่าตนนั้น ได้ขับขี่รถ จยย. มาตามเส้นทางถนนคลองเก้า เมื่อมาถึงปากซอยหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่ จยย. มา 2 คัน โดยได้ขับซ้อนกันมา คันละ 3 คน สวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบทุกคน เมื่อวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ คันที่ 1 คนที่นั่งกลางและซ้อนท้ายคนที่สามได้ยิงปืนใส่ผู้แจ้งคนละหนึ่งนัด คันที่ 2 คนซ้อนท้ายคนที่สามได้ยิงปืนใส่ผู้แจ้งหนึ่งนัด ในระยะห่างจากผู้แจ้ง ประมาณ 3-5 เมตร รวมจำนวน 3 นัด เป็นเหตุให้ผู้แจ้งได้รับบาดเจ็บที่ซี่โครงด้านขวา เป็นรอยถลอกบวม ร่างกายส่วนอื่นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังจากนั้น พลเมืองดีได้นำผู้แจ้งส่งโรงพยาบาล
หลังจากได้รับแจ้งความ พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม รอง ผบก.น.3 และ พ.ต.อ.มานัส เลาะหมัดจิตร ผกก.สน.ลำหิน ได้เรียกประชุมด่วนเพื่อฟังสรุปผลการสืบสวนเบื้องต้นพร้อมสั่งการ พ.ต.ท.ณรงค์กร พรหมประสิทธิ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.กรณ์วรรัตน์ พรมสวรรค์ สว.สส. และทีมงานสืบสวนลำหิน

ให้ติดตามสืบสวนหาข่าว ดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็ว ทีมงานสืบสวนจึงใช้วิธีไล่กล้องเส้นทางการก่อเหตุก่อนและหลัง พร้อมกับลงพื้นที่สืบสวนแสวงหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน จนสืบทราบถึงตัวผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อเหตุพยายามฆ่าผู้อื่น ครบตามจำนวน 6 คน
(ผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นเยาวชน)
ทีมงานสืบสวน สน.ลำหิน จึงลงพื้นที่ กดดันติดตามเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งต่อมา ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 14.00 น. ผู้ปกครองผู้ก่อเหตุ ทั้ง 6 คน ได้พาตัวผู้ก่อเหตุ มามอบตัวที่ สน.ลำหิน พร้อมด้วยของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิด มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำหิน ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพตามพยานหลักฐาน พร้อมให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จากนั้นจึงได้รับมอบตัวพร้อมของกลางนำส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป