ลำพูนผวาโควิด-19 ! พบชายนอนตายปริศนาบนศาลาตลาดสดกลางเมืองลำพูน

ลำพูนผวาโควิด-19 ! พบชายนอนตายปริศนาบนศาลาตลาดสดกลางเมืองลำพูน

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม เวลา 13.20 น. สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองลำพูน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพมีผู้นอนเสียชีวิตอยู่ภายในศาลาพักหน้าห้องน้ำ ตลาดสดกลางเมืองลำพูน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จึงเดินทางไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยครูบาเจ้า(กู้ภัยดอยติ) รวมถึงอาสาฯกู้ภัยต่างๆ

ที่เกิดเหตุ พบร่างของผู้เสียชีวิตลักษณะผอมผิวคล้ำ ร่างกายลีบเล็กสูงประมาณ 160 ซม. นอนเสียชีวิต สวมเสื้อสีเทา กางเกงขายาวสีกรม นอนตายด้านล่างหน้าศาลา โดยมีชาวบ้านจำนวนกว่า 30 คน ยืนจับกลุ่มมุงดูอยู่ห่างๆ ทราบชื่อต่อมา คือ นายสงวน ศรีคำ ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 8/2 หมู่ที่ 1 ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ในบริเวณไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ

ท่ามกลางการระมัดระวังต่อโรคระบาดอย่างเข้มงวดของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทีมอาสาสมัครกู้ภัยฯ ที่เข้าไปยังในที่เกิดเหตุ ทั้งการฉีดพ่นล้างร่างกายด้วยสเปย์แอลกอฮอล์ และการสวมใส่ชุดป้องกัน PPE อย่างรัดกุม ในการเข้าไปตรวจสอบ และนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากในจุดพบศพ เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดยังไม่หายดี ยังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 อย่างรุนแรง ซึ่งล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมมากถึง 298 ราย และเสียชีวิตสะสม 6 รายแล้ว จากการแพร่ระบาดครั้งใหม่รอบสถานบันเทิง

สอบถามบรรดาญาติๆ อีกหลายคนต่างยืนยันว่า นายสงวนมีโรคประจำตัว ไม่ได้มีประวัติเป็นผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโรคโควิด-19 แต่อย่างใด เนื่องจากเป็นไม่สมประกอบ และมักเดินทางเร่ร่อนอยู่ตามหมู่บ้านต่างๆนี้ด้วยรถจักรยานเท่านั้น อีกทั้งขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ยังไม่พบว่ามีการตรวจพบผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ทั้งนี้จังหวัดลำพูนยังไม่พบผู้ติดเชื่อกันหลายวันแล้ว

ที่ผ่านมาในพื้นที่มีผู้ป่วยติดเชื้อจากการระบาดระลอกแรกและระลอก 2 เท่านั้น แต่ได้รับการรักษาจนหายป่วยจากโรคโควิด-19 หมดแล้ว ซึ่งปกตินายสงวน มีบ้านพักอาศัยเป็นของตนเอง และอยู่ในความดูแลของญาติพี่น้อง แต่ไม่ยอมเข้าไปพักอาศัย จึงได้ออกมาเร่ร่อนกินนอนอยู่ตามศาลาภายในหมู่บ้าน รวมถึงเข้าไปพักอาศัยภายในวัด หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการชันสูตรของเจ้าหน้าที่แล้วจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีปกติต่อไป บรรดาญาติๆ ระบุ

……………..
แทน ต่อมสังข์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน