ร้อยเอ็ด/… ผบ. พล.ร.6 ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมขยายผลโครงการทหารพันธุ์ดีสู่ประชาชน ที่.สุรินทร์ และบุรีรัมย์

ร้อยเอ็ด/…
ผบ. พล.ร.6 ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมขยายผลโครงการทหารพันธุ์ดีสู่ประชาชน ที่.สุรินทร์ และบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 พล.ตรี อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6/ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินการขยายผลโครงการทหารพันธุ์ดีสู่ประชาชนพร้อมส่งเสริมให้มีความรู้ความสามารถในการปลูกผักปลอดภัย ได้มาตรฐานการนำมาบริโภค และลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน พร้อมช่วยเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว
ทหารพันธุ์ดี พล.ร.6 น้อมนำศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในพื้นที่ แจกจ่ายเมล็ดพันธุ์พระราชทาน ณ บ้านหนองคันนา หมู่ 5 ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จำนวน 2 ราย และบ้านคลองเจริญ หมู่ 12 ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จำนวน 3 ราย ซึ่งสมาชิกได้ดำเนินการเพาะปลูก มีการขยายผลแบ่งปันความรู้ให้กับครอบครัวข้างเคียงภายในหมู่บ้าน

พล.ตรี อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 พร้อมทั้งได้มอบนมให้กับประชาชน และเด็กเล็กที่ครอบครัวมีฐานะยากจน จำนวน 12 ครัวเรือน รวม 180 โหล จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการอบรมขยายผลกลุ่มเกษตรกร 1 ไร่ 1 แสน บ้านน้อยร่มเย็น หมู่ 8 ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นรูปแบบของเกษตรทฤษฏีใหม่ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งทางกองกำลังสุรนารี ได้สนับสนุนการขุดเจาะบ่อบาดาล และการพัฒนาปรับปรุงโครงการดังกล่าว เพื่อให้เกษตรกรมีน้ำดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง ตามแผนระยะยาวอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นศูนย์การเรียนรู้สามารถเป็นตัวอย่างแก่เกษตรกรที่สนใจ.

ดำเนิน พรมไชยา/รายงาน