ช่วงเทศกาล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ท่านวิเชียร เหล่าเขตกิจ หัวหน้าประชาสัมพันธ์ จังหวัด เพชรบูรณ์ ออกประชาสัมพันธ์งานต่างๆของจังหวัด พร้อมร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ในช่วง เทศกาลต้อนรับปีใหม่ ต้อนรับปีหนูทอง

☆☆☆ ช่วงเทศกาล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ท่านวิเชียร เหล่าเขตกิจ หัวหน้าประชาสัมพันธ์ จังหวัด เพชรบูรณ์ ออกประชาสัมพันธ์งานต่างๆของจังหวัด พร้อมร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ในช่วง เทศกาลต้อนรับปีใหม่ ต้อนรับปีหนูทอง

☆☆☆ หัวหน้าประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ เข้า ร่วมงานปีใหม่ม้ง บ้านเข็กน้อย อำเภอ เขาค้อ จังหวัด เพชรบูรณ์
งานเทศกาลปีใหม่ม้งปีนี้ จัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา เป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของชนเผ่าม้ง แสดงถึงความรักความสามัคคี ความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวม้ง ในตำบลเข็กน้อยและชาวม้งจากท้องถิ่นอื่นๆ รวมถึงชาวม้งที่เดินทางมาจากต่างประเทศและพี่น้องชาวไทยเชื้อสายลีซอ
ชุมชนเข็กน้อย มีศิลปะวัฒนธรรมประเพณี การละเล่นตลอดจนการใช้ชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ตนเอง ที่ได้รับการสืบทอดมานานหลายร้อยปี แสดงให้เห็นว่า ชาวม้ง เป็นอารยชน ที่มีความรู้ความสามารถ ในการสื่อสาร สืบทอดและ อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของชนเผ่าไว้อย่างเหนียวแน่นมั่นคง
ซึ่งงานเทศกาลปีใหม่ม้งบ้านเข็กน้อยจะมีไปจนถึงวันที่ ๓ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๓
ชุมชนบ้านเข็กน้อย เป็นหนึ่งของแหล่งท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี และได้ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจหน่วยตรวจ หน่วยบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๓

นายวิเชียร เหล่าเขตกิจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ออกตรวจ จุด ตรวจต่างๆ และจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึง 2 มกราคม 2563 โดยการตรวจเยี่ยมจุด ตรวจ หลัก และ จุดตรวจรอง จุดบริการประชาชน เขตอำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ จุดตรวจหลักได้แก่ หน้าสำนักงานยาสูบเพชรบูรณ์ หน้าเทศบาลตำบลท่าพล หน้าตลาดบ้านโคก และสี่แยกตลาดปากน้ำ นอกจากนั้นยังมีจุด ตรวจรอง จุดบริการประชาชนอีก 16 แห่งที่ได้ตรวจเยี่ยม พร้อมทั้งยังได้นำน้ำดื่ม ไปให้บริการ กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ และประชาชน ที่สัญจรไปมาทั้งบางส่วน

โดยชุดตรวจที่ 1 มีผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเพชรบูรณ์เป็น หัวหน้าชุด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีประชาสัมพันธ์จังหวัด เป็นเลขาหน่วย พบเจ้าหน้า ที่ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง เหตุการณ์ปกติ ไม่มีอุบัติเหตุที่เป็นรายใหญ่เกิดขึ้น ทั้งนี้ หัวหน้าประชาสัมพันธ์จังหวัด หวังว่าประชาชน ที่มาท่องเที่ยว ในจังหวัดเพชรบูรณ์ จะช่วยประชาสัมพันธ์ ชักชวน ให้ประชาชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยว ในจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป ขอขอบคุณทุกท่าน ที่เดินทางมา ท่องเที่ยวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และขอให้ทุกท่าน เดินทาง ปลอดภัย มี ความโชคดีมีชัยกลับไป และนึกอยากจะกลับมาเพชรบูรณ์อีกครั้ง… ๓๐/๑๒ /๒๕๖๒.

#..ภาพ ทีมงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมเสนอข่าวโดย ทีมงานนิตยสารตำรวจสถานีประชาชน จังหวัดเพชรบูรณ์ นายบุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม